CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Công khai ngân sách phường
Nghị quyết Hội đồng nhân dân phường khóa IV
Quy hoạch - kế hoạch
Thống kê, báo cáo
Thông tin khen thưởng
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Đảng bộ phường Phù Đổng tổng kết công tác Đảng năm 2017

Ngày đăng bài: 17/01/2018
Sáng ngày 12/01/2018, Đảng bộ phường tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện Nghị quyết năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn trên một số lĩnh vực, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy Pleiku, các ban xây dựng Đảng, UBND thành phố; Thực hiện Nghị quyết từ đầu năm, Đảng ủy phường đã tập trung công tác lãnh đạo, xử lý kịp thời những vụ việc thuộc thẩm quyền. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong năm 2017 đã có 14/15 chỉ tiêu đạt và vượt. Hoạt động của một số tổ chức, đơn vị đạt kết quả; Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển, tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định, khống chế được tình hình dịch bệnh trên địa bàn; Công tác phối hợp đầu tư chỉnh trang đô thị, mở rộng chỉ giới xây dựng đường Phù Đổng, Huyền Trân Công Chúa để thành phố đầu tư và lập lại trật tự vỉa hè trên một số tuyến đường được phát huy hiệu quả. Công tác bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2017 - 2020 thành công tốt đẹp đã nâng cao được số lượng tổ trưởng là đảng viên; Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 - 2020 đã đạt hiệu quả trên tất cả các mặt từ nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn đến trẻ hóa trong cấp ủy. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững; hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố phát huy vai trò hoạt động có hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có những kết quả tích cực. Hoạt động của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát huy được vai trò và thể hiện được trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” được toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc; công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đảm bảo kế hoạch và chất lượng.


Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, thực hiện Nghị quyết còn một số hạn chế đó là: tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên một số tuyến đường vẫn còn một số công dân, tổ chức lạm dụng để đậu đỗ xe. Tình hình an ninh trật tự còn phức tạp, tội phạm liên quan đến phạm pháp hình sự tăng; Hiệu quả hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phong trào phòng chống tội phạm ở một số địa bàn còn hạn chế; Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh chất lượng thấp, không đạt chỉ tiêu đề ra; Công tác quản lý, đăng ký nam công dân độ tuổi 17 (sinh 2000) và độ tuổi 18-27 còn nhiều thiếu sót. Vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu một số bộ phận phát huy chưa tốt, việc chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật chưa nghiêm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường biểu dương những kết quả mà Đảng bộ phường đã đạt được trong năm 2017, tuy có nhiều thuận lợi và khó khăn song nhờ sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực và đồng thuận của nhân dân nên đã khắc phục được những khó khăn phấn đấu hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Năm 2018, Đảng bộ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động để khắc phục những tồn tại thời gian qua, đồng thời, có giải pháp tốt để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II của phường đề ra, do đó đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường phải ra sức phấn đấu đoàn kết thống nhất để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch Nhà nước năm 2018.
Chủ động ngay từ đầu năm có chương trình kế hoạch thật tốt đảm bảo thu đầy đủ thuế môn bài; Quản lý tốt công tác quy hoạch, không để nhân dân xây dựng trái phép trên địa bàn phường. Phát huy mọi nguồn lực với chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm để vận động nhân dân mở rộng hẻm 23 Ngô Thì Nhậm, hẻm 46/37 Phù Đổng nối dài Lê Văn Tám; xây dựng sân bê tông tổ dân phố 13, tổ dân phố 16; xây dựng phòng họp tổ dân phố 2, tổ dân phố 4 và một số công trình khác. Chuẩn bị và tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập phường Phù Đổng (17/4/2008- 17/4/2018) đảm bảo yêu cầu, nội dung và kế hoạch đề ra. Tổ chức tốt các hoạt động cổ động, tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị trong năm. Tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan cho nhân dân. Chuẩn bị đầy đủ các mặt để tổ chức tốt công tác giao quân, xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các lực lượng để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 86-NQ/ĐU ngày 04/10/2013 của Đảng bộ phường về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác chuyển hóa địa bàn từ trọng điểm phức tạp về tội phạm, an ninh trật tự trở thành địa bàn ít tội phạm.

Vận động cán bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng có chất lượng, hiệu quả. Kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận xã hội để định hướng dư luận và có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền. Quán triệt Nghị quyết của đảng các cấp kịp thời, tiếp tục vận động toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân sống trên địa bàn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 30, 32 Điều lệ Đảng, quán triệt và triển khai đến toàn thể đảng viên thực hiện tốt Quy định những điều đảng viên không được làm. Phát huy năng lực quản lý, điều hành và trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông phát huy có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ được giao. Chỉ đạo tốt công tác Dân vận, xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở, kiện toàn các tổ chức đoàn thể, Mặt trận đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban chấp hành Đảng bộ phường giữa nhiệm kỳ 2015-2020. Chỉ đạo Hội nông dân, UBMTTQVN phường tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy phường đã tặng giấy khen cho 3 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 33 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017./.

Tin, ảnh: Duy Lâm