CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Công khai ngân sách phường
Nghị quyết Hội đồng nhân dân phường khóa IV
Quy hoạch - kế hoạch
Thống kê, báo cáo
Thông tin khen thưởng
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Phường Phù Đổng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày đăng bài: 07/09/2017
Ngày 31/8/2017, Công đoàn cơ sở phường Phù Đổng tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Cẩn – Thành ủy viên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Pleiku, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, có mặt 43/45 đoàn viên Công đòan tham dự Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch HĐND phường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn phường trong nhiệm kỳ vừa qua. Những kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường. Với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 trong dự thảo báo cáo được trình tại Đại hội; đề nghị Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

 
Có giải pháp để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2012 – 2017; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để tổ chức thực hiện chương trình, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã đề ra một cách tốt nhất. Với phương châm: “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Trách nhiệm” trong nhiệm kỳ 2017 – 2022,  Ban Chấp hành cần phải tích cực hướng mọi hoạt động vào việc chăm lo cho đoàn viên công đoàn; gắn chặt các hoạt động của Công đoàn với nhiệm vụ chính trị của phường, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước thiết thực; thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của UBND phường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh,  tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức cho đoàn viên tham quan, nghỉ mát học tập kinh nghiệm ở một số địa phương ngoài tỉnh nhằm đem lại sự thoải mái về tinh thần sau thời gian làm việc góp phần gia tăng hiệu quả công việc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần động viên đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Để đạt được những kết quả tốt hơn trong nhiệm kỳ mới, đòi hỏi mỗi đoàn viên công đoàn phát huy hơn nữa vai trò tích cực của mình trong việc ra sức học tập, nghiên cứu các văn bản của các cấp để phục vụ, hỗ trợ cho công tác chuyên môn của mình khi được tổ chức phân công; tạo mối gắn kết chặt chẽ, nghĩa tình trong đoàn viên công đoàn; mỗi công chức, người lao động phát huy bản chất, truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực của bản thân, tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, gắn với bản đăng ký của mỗi cán bộ, công chức, người lao động hàng năm để làm tròn trách nhiệm của mình một cách xuất sắc góp phần cùng Đảng bộ, các tổ chức trong hệ thống chính trị của phường xây dựng phường ngày càng vững mạnh. Hơn nữa, đa số đoàn viên công đoàn là trưởng, phó các tổ chức trong hệ thống chính trị. Do đó, mỗi đoàn viên Công đoàn cần phải làm tốt một số nội dung sau: Phải giỏi về chuyên môn, giỏi một việc nhưng phải biết nhiều việc. Muốn vậy, phải tìm tòi học hỏi, chịu khó nghiên cứu, siêng đọc, siêng viết, biết tiếp thu, chọn lọc những cái hay, loại bỏ những cái dở; khi đọc, cái gì phù hợp với công việc của mình thì cố gắng lưu giữ để vận dụng. Công đoàn chúng ta đội ngũ cán bộ trẻ và có trình độ các mặt chiếm tỉ lệ cao, vì vậy phải cố gắng phát huy; có đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, không vi phạm pháp luật, trung thực trong công việc và cuộc sống; có tâm với nghề, sống và làm việc như thế nào để giữ tiếng thơm cho đơn vị, cho cá nhân, cho gia đình. Tiền ai cũng ham muốn, nhưng chỉ sử dụng tiền mình làm ra một cách hợp pháp; trong cơ quan chúng ta không được để một đồng chí nào tơ hào tiền của công dân khi đến liên hệ công việc, không được nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây khó khăn cho công dân, tổ chức. Thực hiện nghiêm quy chế làm việc, có lòng tự trọng, phải tự điều chỉnh bản thân theo quy định, quy chế của cơ quan, của Nhà nước ban hành; mỗi chúng ta phải tự biết mình làm đúng hay không đúng để tự sửa chữa, khắc phục. Trước hết bản thân của mỗi đoàn viên phải làm siêng, chịu khó, biết sắp xếp công việc giữa cơ quan và gia đình để đem lại hiệu quả công việc cao nhất.  Mỗi cán bộ, công chức, người lao động không chỉ làm tốt công việc chuyên môn của mình mà còn thể hiện người cán bộ quan tâm, nhiệt tình, tận tụy trong công việc để mọi công dân khi đến giao dịch, liên hệ công việc thấy thoải mái và để lại ấn tượng tốt đẹp. Có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự. Tích cực tham mưu đề xuất với lãnh đạo phường về các lĩnh vực để xây dựng phường ngày càng văn minh, sạch đẹp, xứng đáng là phường loại I của thành phố Pleiku. Phấn đấu hàng năm có nhiều đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập, công tác và được nhiều cấp khen thưởng, biểu dương góp phần thành công chung của phường.

 
Đối với Ban chấp hành phải xây dựng tập thể Ban chấp hành đoàn kết, thống nhất, hoạt động sáng tạo, đổi mới, các hoạt động phải có chương trình, kế hoạch cụ thể, bám sát chương trình công tác hàng năm của Đảng ủy, UBND phườngđể định hướng cho phù hợp. Ban chấp hành phải quan tâm: Đề xuất cho cán bộ tham gia học tập, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức và phục vụ cho công việc được tốt hơn, chính chắn hơn. Phát huy vai trò lãnh đạo, làm tốt quy chế đề ra, nghiêm túc trong tổ chức thực hiện các nội dung để nhận xét, đánh giá nhằm hướng cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngày một tốt hơn như: đảm bảo giờ giấc làm việc, không hút thuốc trong cơ quan, tham gia đọc báo đầy đủ, đi báo việc về báo công, tiết kiệm trong hoạt động chi tiêu, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong cơ quan, đơn vị. Đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên làm cỏ, chăm sóc cây cảnh trong và ngoài khuôn viên Trụ sở làm việc, có ý thức bảo quản cơ sở vật chất, phương tiện làm việc. Phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, lao động và công tác, phải có mục tiêu phấn đấu hàng năm, đoàn viên, gia đình đoàn viên công đoàn có cuộc sống ổn định hoàn thành nhiệm vụ chung và cùng với phường đạt nhiều kết quả cao nhất.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 7 đồng chí, đồng chí Nguyễn Giang Nam - Phó chủ tịch UBND phường tái cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường Phù Đổng, Đại hội đã bầu 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn thành phố Pleiku nhiệm kỳ 2018 – 2023. Cũng tại Đại hội, Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã tặng quà cho các đồng chí không tái cử./.
 
Tin, ảnh: Duy Lâm