CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

HĐND phường Ia Kring tổ chức kỳ họp thứ Năm khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày đăng bài: 13/01/2018
Ngày 09/01/2018, HĐND phường Ia Kring tổ chức kỳ họp thứ Năm khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

hdnd-phuong-(1).jpg

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe HĐND phường báo cáo tình hình tổ chức hoạt động của HDND phường năm 2017 và chương trình công tác năm 2018. UBND phường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, báo cáo về tình hình thu chi ngân sách năm 2017 và phương án phân bổ dự toán ngân sách năm 2018 và một số nội dung khác.…Năm 2017, tình hình phát triển kinh tế của phường Ia Kring có bước tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp phát triển với tổng sản lượng cà phê bình quân 20tấn/ha, giá trị đạt 8,56 tỷ đồng/năm,  hồ tiêu 3 tấn/ha, đạt 1,68 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 300 tỷ đồng, tăng 12 % so với cùng kỳ.

Đặc biệt, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phường đạt trên 27 tỷ 899 triệu đồng  đạt trên 224%, vượt chỉ tiêu 124%. Nhìn chung các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm đều đạt và vượt. Công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị theo Nghị quyết 05 của Đảng bộ thành phố khóa X được nhân dân đồng tình ủng hộ góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị phường khang trang sạch đẹp. Phường tổ chức thành công đại hội TDTT cấp phường và chọn đội tuyển tham gia cấp thành phố. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo. Sự nghiệp giáo dục đào tạo có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hoạt động của các tổ đại biểu HĐND có nhiều cố gắng nâng cao được vai trò trách nhiệm của mình trên từng cương vị công tác, phát huy được quyền làm chủ đại diện ý chí nguyện vọng của cử tri và tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng chính sách pháp luật nhà nước...Song bên cạnh đó cũng còn tồn tại hạn chế như các khu quy hoạch nằm trên địa bàn chậm triển khai ảnh hưởng đến đời sống người dân, hộ nghèo và cận nghèo tuy giảm nhưng đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, HĐND phường Ia Kring tiếp tục đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với hoạt động của HĐND, nâng cao chất lượng giám sát của thường trực HĐND, vai trò, trách nhiệm của các tổ đại biểu và đại biểu HĐND….Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra và xây dựng địa phương ngày một phát triển./.
Thy Huấn