CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Phổ biến giáo dục pháp luật
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Phường Hội Phú tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại với trẻ em năm 2024

Ngày đăng bài: 27/06/2024
          Chiều ngày 27/5/2024, Hội đồng nhân dân phường chủ trì, phối hợp tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu hội đồng nhân dân phường với trẻ em phường Hội Phú. Chủ trì là các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường. Tham dự có các vị đại biểu Hội đồng nhân dân phường; Thường trực Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của phường; đại diện lãnh đạo Ban giám hiệu và 22 em học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và trường Trung học cơ sở Nguyễn Viết Xuân.
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại này, các em học sinh đã mạnh dạng đặt câu hỏi về giải pháp tuyên truyền, vận dụng đưa chuyển đổi số vào chương trình giáo dục trong trường học; định hướng về xử lý các thông tin xấu, độc hại trong quá trình tiếp cận mạng xã hội. Các giải pháp ngăn chặn tình trạng các em học sinh cấp 2 chưa đủ tuổi mà điều khiển xe gắn máy, xe máy điện đi học. Các em cũng bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm hơn đến những thay đổi tâm sinh lý, thể chất, sức khỏe sinh sản của học sinh; có giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng học sinh thuốc lá điện tử trên lớp học cũng như có giải pháp ngăn chặn tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trước công trường học và đề nghị quan tâm, hỗ trợ các em học sinh học kỹ năng bơi nhằm phòng chống tai nạn, thương tích,...4.jpg
         Đây là những ý kiến hết sức xác đáng, thể hiện sự quan tâm, chính kiến của các em học sinh đối với các vấn đề xã hội trong thời gian qua, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm đối với các cấp, ngành và các đại biểu hội đồng nhân dân phường cần tiếp tục lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của các em học sinh; nghiên cứu, đề xuất những cơ chế, chính sách nhằm quan tâm, hỗ trợ để giúp các em học sinh có điều kiện sống, học tập và phát triển tốt nhất.
3-(1).jpg        Nhân dịp này Thường trực Hội đồng nhân dân phường tặng 04 phần quà cho các em nghèo vượt khó và 22 phần quà cho các em tham dự Chương trình.
2.jpg                                                                                             
 

1.jpg