Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

THÔNG BÁO VỀ TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG MỘT SỐ DỊCH VỤ KHÔNG THIẾT YẾU ĐỂ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Ngày đăng bài: 22/07/2021
Thực hiện Công văn số 2452/UBND-VHXH ngày 21/7/2021 của UBND thành phố Pleiku về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Pleiku,
Để triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho người dân, UBND phường thông báo:

1. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các quán bar/pub, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage xông hơi cho đến khi có thông báo mới.
2. Tạm dừng thêm một số hoạt động và dịch vụ chưa thiết yếu trên địa bàn phường
, gồm:
- Dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các sự kiện, các loại hình lễ hội;
- Các điểm kinh doanh, cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet; rạp chiếu phim; các cơ sở thẩm mỹ, spa;
- Các điểm tập luyện các môn thể dục thể thao trong nhà, các câu lạc bộ thể dục – thể thao, các hồ bơi; các phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bida, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe;
- Các sân bóng đá tập trung trên 10 người.
3. Tiếp tục dừng tổ chức các tiệc cưới tại nhà hàng; chính quyền địa phương khuyến cáo các gia đình lùi thời gian tổ chức cưới sau dịch hoặc bằng hình thức báo hỷ, chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình. Việc tổ chức tang lễ gọn nhẹ, không kéo dài thời gian, đảm bảo yêu cầu 5K và các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
4. Tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho đến khi có thông báo mới theo Công văn số 146/BTG-THHC ngày 17/7/2021 của Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai và Công văn số 2410/UBND-NV ngày 17/7/2021 của UBND thành phố về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Thực hiện các nghi lễ theo hình thức trực tuyến để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 148/BTG-THHC ngày 19/7/2021 của Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai.
5. Các loại hình được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh:
5.1 Các điểm tập luyện thể dục – thể thao ngoài trời, các sân bóng ở khu dân cư được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đúng nguyên tắc 5K và không tập trung quá 10 người.
 5.2 Các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát phải thực hiện đúng quy định 5K, quét mã QR(*), khai báo y tế theo quy định; giữ khoảng cách khi tiếp xúc, giữ khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 02m, bố trí người ngồi ghế cách ghế giãn cách tối thiểu 1m và so le, hạn chế ngồi trực diện; khuyến khích lắp đặt vách ngăn tại các bàn ăn uống, quầy thanh toán…
- Trách nhiệm của khách hàng: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi xếp hàng tại lối vào, khi thanh toán…
- Trách nhiệm của các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Chịu trách nhiệm thực hiện đúng các quy định theo mục 6.2 của văn bản này; đồng thời đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn đối với bàn ăn, vách ngăn sau mỗi lượt khách hàng sử dụng; đối với ghế ngồi, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, khu vệ sinh… tối thiểu 02 lần/ngày hoặc khi cần thiết.
 5.3 Các cơ sở kinh doanh quán ăn đường phố trên vỉa hè được phép bán hàng mang đi, không được tổ chức ăn uống tại chỗ để phòng, chống dịch Covid-19.
6. Thời gian tạm dừng: Kể từ lúc 0h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.
7. Đề nghị người dân chủ động thực hiện và vận động gia đình, bạn bè thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và địa phương.
Nhận được Thông báo này, đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan, các cơ sở kinh doanh nghiêm túc triển khai thực hiện. UBND phường sẽ thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất, tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
 
(*)Bắt buộc các cơ sở kinh doanh, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo truy cập website: tokhaiyte.vn để đăng ký mã QR-Code quản lý người ra/vào cơ sở phục vụ công tác phòng chống dịch.