CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Ban pháp chế, Hội đồng nhân dân phường Đống Đa giám sát Ban Chỉ huy Quân phường về thực hiện Quyết định số 49 và Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày đăng bài: 30/05/2023
Căn cứ Nghị quyết của Thường trực HĐND phường; Chương trình giám sát năm 2023 của Ban Pháp chế HĐND phường. Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-HĐND ngày 06/4/2023 của HĐND về việc giám sát công tác tiếp nhận, hướng dẫn, thực hiện chế độ chính sách theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với Ban CHQS phường Đống Đa.
Anh-giam-sat-31-5.jpg

Chiều ngày 30/5/2023 tại Hội trường UBND phường Đống Đa, Ban pháp chế HĐND phường Đống Đa đã tiến hành giám sát đối với BCHQS phường trong công tác tiếp nhận, hướng dẫn, thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống pháp chống mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ Quốc tế và Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc trên địa bàn phường Đống Đa.
Nhìn chung, tình hình thực hiện chính sách đối với đối tượng theo các quyết định trong thời gian qua luôn được cấp ủy Đảng lãnh đạo, sự hướng dẫn chuyên môn của Phòng lao động TBXH Thành phố, Uỷ ban nhân dân phường triển khai các nhiệm vụ  kịp thời và đạt được những kết quả nhất định, góp phần giữ vững ổn định chính trị, kinh tế- xã hội của phường. Trong tổ chức thực hiện đã có sự phối hợp chặt chẽ của các Ban ngành, đoàn thể từ phường đến các tổ dân phố, đưa công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công ngày càng đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của đối tượng.