CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

BAN CHỈ ĐẠO ĐỀ ÁN 06 CỦA PHƯỜNG PHỐI HỢP ĐOÀN THANH NIÊN TỔ CHỨC TUYÊN TUYỀN, TRIỂN KHAI HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TRUYẾN MỨC ĐỘ 3,4 VÀ HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VNEID TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG ĐỐNG ĐA NĂM 2023

Ngày đăng bài: 31/05/2023
        Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, trong đó xác định mục tiêu xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số là: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp có đủ năng lực vận hành nền kinh tế số, xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức”.
         Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, được sự thống nhất của Đảng ủy phường, để đẩy mạnh triển khai, tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân áp dụng và thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4 trên địa bàn. UBND phường Đống Đa quyết định thành lập thí điểm mô hình Tổ dân phố điện tử tại Tổ dân phố 4, phường Đống Đa. 
 
hinh-chung-(2).jpg

Hình ảnh: Trao QĐ cho Tổ dân phố điện tử
 
            Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Nhằm cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua, UBND phường Đống Đa đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đến với người dân, doanh nghiệp. Việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mang đến lợi ích thiết thực so với việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, doanh nghiệp ủng hộ.

 
3.jpg

Hình ảnh: Bí thư Chi đoàn nhận mã cốt để triển khai cho các Tổ dân phố & làng Kép.
 
 
 

2-(1).jpg

Hình ảnh: Hướng dẫn người dân sử dụng Sim chính chủ.
 
          Đồng thời, có lịch phân công cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa để hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử, sử dụng thông tin giấy tờ tùy thân được tích hợp vào ứng dụng VNEID phục vụ giao dịch đảm bảo an ninh, an toàn, chính xác và bảo mật; tiếp cận với người dân và các dịch vụ tiện ích do Nhà nước và doanh nghiệp triển khai như: An sinh xã hội, vay vốn tín chấp…Đưa nền tảng số, kỹ năng, công nghệ số đến người dân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ phục vụ chuyển đổi số Quốc gia, hướng đến Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số giai đoạn 2022 –2030./.

                                                                                                                                                               VP-TK