CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác
Hình ảnh
Văn bản
Video

Công tác kết nghĩa của phường Diên Hồng với các làng đồng bào dân tộc thiểu số xã Gào

Ngày đăng bài: 12/02/2018
Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU về “công tác kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku” và phân công các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và các phường kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn thành phố. Phường Diên Hồng được phân công kết nghĩa với 04 làng đồng bào DTTS của xã Gào. Ngay sau khi có Đề án số 01-ĐA/TU ngày 18/01/2013 của Thành ủy Pleiku, Đảng ủy phường Diên Hồng đã triển khai đến 13 tổ dân phố trên địa bàn và tổ chức đoàn công tác, trực tiếp vào xã Gào làm việc và thống nhất thời gian tổ chức lễ kết nghĩa giữa phường Diên Hồng và xã Gào với 13 tổ dân phố của phường Diên Hồng và 4 làng (A, B, C, D) của xã Gào.

Sau khi tiến hành tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện giữa các tổ dân phố của phường Diên Hồng với các làng của xã Gào; phối hợp tổ chức tuyên truyền quán triệt đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn của 04 làng đồng bào DTTS của xã Gòa về nội dung của Đề án số 01-ĐA/TU. Căn cứ vào 05 nội dung của Đề án số 01-ĐA/TU, Đảng ủy phường Diên Hồng đã chỉ đạo các tổ dân phố được phân công kết nghĩa với các làng xây dựng kế hoạch phối hợp với xã Gào và đội ngũ cán bộ quân dân chính của từng làng được phân công kết nghĩa triển khai giúp đỡ bà con tập trung vào lĩnh vực phát triển sản xuất, thay đổi tư duy về nếp nghĩ, cách làm theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo, vận động nhân dân tham gia cải tạo vườn tạp, tham gia các lớp khuyến nông, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và biết ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng hệ thống chính trị và các đoàn thể hoạt động ngày càng đi lên, từ đó đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Trong  05 năm triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU ngày 18/01/2013 của Thành ủy Pleiku, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, các đoàn thể và các tổ dân phố của phường Diên Hồng đã tổ chức 114 lượt vào thăm các làng, với 423 lượt người tham gia. Trong đó có 91 lượt thăm, làm việc tại trụ sở xã Gào và các làng, 82 lượt làm công tác dân vận tại nhà dân. Tổng số kinh phí đã hỗ trợ, giúp đỡ trên các lĩnh vực là: 323.956.000 đồng. Trong đó, ủng hộ kinh phí cho các làng: 54.635.000 đồng; tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo: 158.685.000 đồng, trong đó năm 2015 làm 01 nhà tình thương cho hộ ông Rơ Chăm Mơn, trị giá 25.000.000 đồng; tặng quà cho Chi Hội phụ nữ các làng: 19.380.000 đồng; tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ: 5.100.000 đồng; giúp đỡ cho học sinh nghèo hiếu học: 31.544.000 đồng; tặng quà tết cho các đối tượng khác: 36.360.000 đồng; ủng hộ kinh phí mua BHYT tự nguyện: 18.252.000 đồng.

Các hoạt động văn hóa, xã hội Đảng ủy phường Diên Hồng luôn chỉ đạo các chi bộ tổ dân phố phối hợp với xã Gào cũng như đội ngũ cán bộ quan dân chính của các làng đồng bào DTTS  tổ chức tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, tang lễ, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ tại các làng; vận động nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước, tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; vận động bà con đưa con em trong độ tuổi ra lớp, tham gia các lớp bổ túc văn hóa, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống các dịch bệnh, ăn ở hợp vệ sinh, khi ốm đau đến cơ sở y tế khám chữa bệnh; các phong trào thể dục thể thao thường xuyên được duy trì và phát triển. Với nhiều hình thức, các tổ dân phố của phường Diên Hồng được phân công kết nghĩa với các làng đồng bào DTTS ở xã Gào đã chú trọng hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo, khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Kết quả mang lại sau 05 thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU về “công tác kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Pleiku”, của phường Diên Hồng kết nghĩa với 04 làng đồng bào DTTS của xã Gào, đã giúp bà con đồng bào DTTS từng bước xóa nghèo và vươn lên làm ăn có thu nhập cao. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở các làng đồng bào DTTS của xã Gào ngày càng vững mạnh hơn; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo được mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa đội ngũ cán bộ và nhân dân các tổ dân phố của phường Diên Hồng với bà con đồng bào dân DTTS của 04 làng trên địa bàn xã Gào.   
Bài và ảnh: Sỹ Nhân
 
Copyright © 2013 Bản quyền thuộc về UBND TP Pleiku
Chịu trách nhiệm chính
Địa chỉ: 81 Hùng Vương, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai - Điện thoại: (0269) 3 830 155  - Fax: (0269) 3 828 414 - Email: vpubpleiku@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai