TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường Phù Đổng tổ chức Kỳ họp thứ Tư HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày đăng bài: 01/01/2018
Ngày 27/12/2017, HĐND phường Phù Đổng tổ chức Kỳ họp thứ Tư, HĐND phường khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thực hiện Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, HĐND phường đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND phường, các ban HĐND và UBND phường, Nghe UBMTTQVN phường thông báo về tình hình hoạt động của Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Mặt trận đối với hoạt động của HĐND – UBND và đại biểu HĐND. Nghe Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử tại địa bàn phường báo cáo kết quả kỳ họp thứ Năm, HĐND thành phố khóa XI. Cũng tại kỳ họp HĐND phường đã xem xét, thảo luận các tờ trình của HĐND&UBND phường và xem xét cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân Phường Phù Đổng khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong buổi thảo luận đã có 13 đại biểu HĐND phường tham gia hơn 40 ý kiến đề nghị UBND phường, các ban, ngành có liên quan tích cực và có giải pháp hiệu quả để giải quyết các nhóm vấn đề: về công tác xây dựng cơ bản trong đó một số công trình đường giao thông cần đẩy nhanh tiến độ thi công; việc lập lại trật tự vỉa hè trên một số tuyến đường phố cần tiếp tục di dời, tháo dỡ vật kiến trúc đảm bảo cho việc đúng chỉ giới xây dựng và không để tái lấn chiếm vỉa hè; quan tâm phối hợp hơn nữa với các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm; Tích cực hơn nữa trong công tác thu ngân sách, một số khoản cần quan tâm như thu thuế xây dựng, thu nợ đọng thuế; Chú trọng hơn nữa và có giải pháp để mọi công dân thực hiện tốt đề án nếp sống văn minh đô thị; Có giải pháp tốt hơn công tác quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đăng ký độ tuổi 17 trong năm nhằm phục vụ cho công tác động viên tuyển quân hàng năm; Kiên quyết trấn áp và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Cũng tại kỳ họp đã có 7 đại biểu chất vấn với 9 vấn đề đã được lãnh đạo UBND và các ngành trả lời đáp ứng được mong muốn mà các đại biểu đã quan tâm.


Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường kết luận: Nhiệm vụ đặt ra cho HĐND và UBND phường trong thời gian tới đòi hỏi cán bộ và nhân dân trong phường cần phải tập trung trí tuệ, năng lực và phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong tư tưởng và thống nhất trong hành động để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Vì vậy, chúng ta cần tập trung thực hiện tốt một số vấn đề sau:

Một là, các tổ chức HĐND, UBND, hai Ban của HĐND, đại biểu HĐND phát huy hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của từng cá nhân, tập thể để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Mỗi đại biểu cần ý thức đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri, động viên nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND phường trong thời gian đến. Các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND phường tiến hành tiếp xúc với cử tri để báo cáo đầy đủ kết quả Kỳ họp và động viên nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND phường trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của phường trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Hai là, đội ngũ cán bộ trong phường cần tập trung và có nhiều giải pháp tích cực cho việc thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Trước mắt, trong quý I phải quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra để chuẩn bị cho buổi Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập phường (17/4/2008 – 17/4/2018). Nâng cao vai trò chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND phường trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu cuối năm 2018 phải hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, hai Ban HĐND, các đại biểu HĐND trong việc thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của phường trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Ba là, UBND phường, các ban, ngành sớm chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện nội dung Nghị quyết mà HĐND phường đã thông qua tại kỳ họp. Thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; Tích cực công tác thu ngân sách kết hợp công tác tuyên truyền các văn bản có liên quan như Thông tư số 10/VBHN-BTC ngày 15/5/2017 của Bộ Tài chính ban hành 03 văn bản hợp nhất các Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng và hướng dẫn về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Có kế hoạch thật cụ thể để thu nợ đọng thuế đảm bảo các yêu cầu, nhiệm vụ trong việc thực hiện quy trình quản lý nợ thuế theo Quyết định 1401/QĐ-TCT ngày 28/7/2015 của Tổng cục thuế.

Bốn là, các tổ chức trong hệ thống chính trị cần phối hợp tốt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ công tác xây dựng cơ bản, trọng tâm là các công trình phúc lợi đã đưa vào kế hoạch triển khai như mở rộng hẻm 23 Ngô Thì Nhậm thành chỉ giới xây dựng 11,5m để đề nghị Thành phố đặt tên đường và đầu tư nâng cấp, có kế hoạch làm sân bê tông tại tổ dân phố 13,16 và xây dựng phòng họp tổ dân phố 2,4, giải quyết tốt công tác trật tự đô thị… nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục vận động kinh phí để lắp đặt hệ thống Camera an ninh; quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và cả nhiệm kỳ 2016 - 2021.

HĐND phường đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; các báo cáo của UBND phường, xem xét, thảo luận các tờ trình của HĐND&UBND phường, trên cơ sở đó HĐND đã ban hành 7 nghị quyết, đồng thời thường trực HĐND phường đã trao quà lưu niệm cho đại biểu thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân Phường Phù Đổng khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021 do chuyển công tác./.
 
Tin, ảnh: Duy Lâm
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png