TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Ngày đăng bài: 18/04/2023
Thạc sỹ Ngô Thu Hồng
Trường Chính trị tỉnh Gia Lai
 
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), những năm qua, Bưu điện tỉnh và các huyện, xã, phường, thị trấn đã giúp các tổ chức, cá nhân chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công; đồng thời giúp các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được thời gian chi phí đi lại. Và để không gián đoạn việc giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời hạn chế tập trung đông người, nơi giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa, một cửa liên thông” tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 

Xác định công tác cải cách hành chính là khâu đột phá trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, ngay khi đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn các tỉnh để Bưu điện thực hiện được ban hành, các cơ quan, đơn vị và các các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh để xây dựng kế hoạch triển khai tại đơn vị mình. Trên cơ sở đó, ngày 21/02/2020 UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 70/QĐ-UBND ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện. Đề án triển khai thí điểm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận một cửa UBND các huyện: Chư Sê, Ia Grai, Mang Yang, Krông Pa, thành phố Pleiku và năm Bộ phận một cửa UBND cấp xã thuộc năm đơn vị cấp huyện nêu trên, do UBND cấp huyện thống nhất với Bưu điện tỉnh lựa chọn triển khai cho phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương. Và UBND tỉnh Gia Lai cũng đã ban hành Công văn số 784/UBND-NC ngày 22/4/2022 về  tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TCHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch số 2337/KH-UBND ngày 13/10/2022 về tổ chức tổng kết Đề án thí điểm trên.

Việc triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã phát huy một số hiệu quả, cụ thể như: Cải thiện sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC. Bộ phận Một cửa đặt ở vị trí thuận lợi, dễ tìm  (tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 17/17 Bộ phận một cửa cấp huyện; 14/220 Bộ phận một cửa cấp xã thực hiện dịch vụ BCCI) cơ sở vật chất, nơi làm việc khang trang, rộng rãi; trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, được trang bị hệ thống giám sát bằng camera từ nhiều góc độ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC. Bộ phận Một cửa các cấp không phải đầu tư một khoản kinh phí lớn, ban đầu để xây dựng trụ sở làm việc; tiết kiệm biên chế cho các cơ quan hành chính nhà nước, giúp nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Có thể nói, công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích góp phần nâng cao hiệu quả xử lý TTHC tại các đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, sau thời gian triển khai cũng phát sinh một số vướng mắc cần có sự tháo gỡ kịp thời như: Một số mục tiêu đề ra không hoàn thành; một số Bưu điện chưa trang bị phần mềm/mô đun có chức năng thực hiện tiếp nhận hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC để đảm bảo tích hợp, kết nối với hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh Gia Lai. Và một số nhiệm vụ mới, rất nặng nề, đòi hỏi chuyên môn và trách nhiệm cao của Bộ phận một cửa được quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC như: Số hóa kết quả giải quyết TTHC, thực hiện kết nối và chia sẽ dữ liệu…

Nhiều TTHC trong một số lĩnh vực, theo quy định của pháp luật là không chuyển giao cho nhân viên Bưu điện tiếp nhận như: TTHC trong lĩnh vực tư  pháp (đăng ký kết hôn, sao y, chứng thực…) nên khi chuyển sang cho nhân viên Bưu điện thực hiện sẽ bị vướng. Ngoài ra, một số TTHC được quy định trả kết quả ngay sau khi hồ sơ đảm bảo thành phần theo quy định, khi thí điểm chuyển giao sang Bưu điện thực hiện dẫn đến tình trạng cá nhân, tổ chức phải đợi chờ khoảng thời gian Bưu điện chuyển sang phòng chuyên môn giải quyết.
 

hc1.jpg
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.


Thời gian triển khai dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngắn, nhân viên Bưu điện đa phần mới tuyển, chưa được đào tạo qua quản lý nhà nước nên hiểu về quản lý hành chính, việc thống kê báo cáo chưa kịp thời, nội dung báo cáo chưa phù hợp với văn phong hành chính; số lượng TTHC lớn nên chưa thể nắm bắt hết để hướng dẫn cho công dân.

Trên cơ sở những khó khăn vướng mắc nêu trên, cần thực hiện một số giải pháp sau để đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai:

Thứ nhất, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI

Trong thời gian tới, để triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp triển khai các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh, huyện, xã, các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến nghị, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI, nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại các Bộ phận một cửa, một cửa liên thông  trên địa bàn đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn của mình để giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Một số hình thức có thể thực hiện như UBND các huyện, xã, phường, thị trấn thông báo tuyên truyền về dịch vụ BCCI trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị. Bưu điện tích cực thực hiện tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và kết quả tại huyện, xã, phường, thị trấn để các tổ chức, cá nhân biết, sử dụng dịch vụ.

Thứ hai, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ BCCI các cấp

Đây là nội dung cơ bản và quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện nay. Phẩm chất trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức được thể hiện ở sự nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc của họ về công việc họ đang thực hiện. Đồng thời, được thể hiện chủ yếu ở trình độ học vấn, trình độ làm chủ khoa học, kỹ thuật, ở năng lực hoạt động thực tiễn, ở trình độ và khả năng ứng xử, giao tiếp đúng đắn của người cán bộ, công chức đối với công dân và đơn vị. Do đó, cần đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ BCCI các cấp góp phần làm cho việc giải thích, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ rõ ràng, đầy đủ cho người sử dụng dịch vụ.

- Việc tổ chức đào tạo cán bộ, công chức cần tập trung vào một số nội dung sau:

+ Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử hành chính giữa cán bộ, công chức với các tổ chức và công dân. Giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ, đạo đức công vụ phục vụ nhân dân cho mỗi cán bộ, công chức.
+ Tiếp tục đào tạo cán bộ, công chức nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế công tác cũng như giải quyết công việc thường ngày.

Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cần được lập kế hoạch thực hiện trước cụ thể hàng năm trong quá trình thực hiện Đề án của tỉnh để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cần phải tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc gửi nhận hồ sơ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI an toàn, chính xác, đúng quy định.

Thứ ba, tiếp tục hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ

Tăng cường triển khai ứng dụng CNTT (như phần mềm một cửa điện tử) để cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 tại bưu điện tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến của người dân, doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Tăng cường ứng dụng hiện có trên các trang giao dịch điện tử đã có. Cụ thể, cần cải tiến những phần mềm đang sử dụng, đảm bảo tương thích với những đặc thù của dịch vụ hành chính công cung ứng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu của cá nhân, tổ chức; thiết lập mạng thông tin điện tử thông báo về các dịch vụ cung ứng qua cổng giao dịch điện tử; tạo sự thuận lợi với tổ chức, công dân trong giao dịch thông qua các hình thức như email, thanh toán qua mạng, nộp hồ sơ qua mạng, giải quyết khiếu nại qua mạng...

Nâng cao chất lượng thông tin đưa lên mạng. Thường xuyên cập nhật thông tin rộng rãi trên Trang thông tin điện tử của tỉnh, huyện, xã nơi thực hiện thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện cho tổ chức, công dân biết thông tin cung ứng các loại dịch vụ hành chính công.

Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của bưu điện (các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã) để gửi hồ sơ giải quyết TTHC. Nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.

Đồng thời, cần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến; tăng cường tiếp nhận các hồ sơ, TTHC các cấp, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân.

 

hc2-(1).jpg
Người dân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
 

Thứ tư, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất văn phòng làm việc và trang thiết bị kỹ thuật

Để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo ra những dịch vụ hành chính công (HCC) có chất lượng, giảm cước dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đi trong nội thành, nội thị, nội huyện tại bộ phận một cửa các cấp, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào cung ứng dịch vụ HCC, tạo ra sự bình đẳng trong thụ hưởng, tính minh bạch trong cung ứng, từ đó góp phần ngăn chặn phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà công dân trong phục vụ HCC do đó cần quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất văn phòng làm việc và trang thiết bị kỹ thuật, bàn  ghế, máy lạnh, máy lấy số thứ tự,  máy tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính, máy lấy ý kiến người dân. Cụ thể:

- Đầu tư cải tạo, nâng cấp phòng làm việc:
Trên cơ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện có, căn cứ vào tình hình thực tế tiến hành đầu tư cải tạo, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dịch vụ BCCI đảm bảo các yêu cầu: Tạo thông thoáng, tiện lợi cho việc giải quyết công việc từng lĩnh vực và nơi công dân ngồi đợi đến lượt giao dịch.

Diện tích phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết đảm bảo bố trí phù hợp các vật dụng như: Bàn, ghế, tủ đựng hồ sơ của cán bộ, nơi niêm yết công khai các thủ tục hành chính…; việc bố trí được chia thành ô cho các bộ phận, lĩnh vực và liên thông với nhau; khu vực công dân ngồi đợi đến lượt giao dịch. Vị trí để đặt các trang thiết bị hướng dẫn, tra cứu các thủ tục và kiểm tra kết quả giải quyết của công dân tìm hiểu khi đến giao dịch; hệ thống Camera kiểm soát của lãnh đạo đối với toàn bộ hoạt động của dịch vụ BCCI.

- Đầu tư trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ BCCI các cấp như:

Nâng cấp và bổ sung các phương tiện làm việc như: Bàn giao dịch, tủ đựng hồ sơ, tài liệu; bàn để công dân làm giấy tờ, ghế ngồi chờ kết quả giải quyết của công dân, trang phục của cán bộ làm việc tại Bưu điện.

Đầu tư mới hệ thống trang thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc như: Máy vi tính, máy photo; máy scanner 02 mặt tốc độ cao; máy xếp hàng tự động; bảng điện tử tra cứu, hướng dẫn, niêm yết thủ tục hồ sơ; hệ thống quét mã vạch; kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ; hệ thống khảo sát lấy ý kiến khách hàng tự động; hệ thống máy tính nối mạng sử dụng các phần mềm tác nghiệp. Đầu tư hệ thống Camera bao gồm: Máy thu hình, âm thanh để hướng dẫn công dân và kiểm soát của lãnh đạo đối với hoạt động của bộ phận một cửa.

Thứ năm, tăng cường nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ BCCI cho công dân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ

Để việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ cho công dân, tổ chức, UBND huyện, Bưu điện huyện cần tập trung nâng cao một số nội dung:

Xây dựng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ BCCI tại bưu điện cấp tỉnh, bưu điện cấp huyện, bưu điện cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đồng bộ. Đồng thời bố trí cán bộ hướng dẫn công dân, tổ chức sử dụng các phần mềm tra cứu, lấy phiếu tụ động...tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu thông tin, giúp cho công dân, các tổ chức khi tiếp cận dịch vụ có thế dễ dàng hiểu và thực hiện nhanh chóng.

Xây dựng bộ phận nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ BCCI tại bưu điện huyện, bưu điện cấp xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Gia Lai phải nằm ở vị trí thuận tiện, có bảng chỉ dẫn rõ ràng để công dân, tổ chức liên hệ công tác dễ dàng. Đồng thời, tăng cường công tác, kiểm tra, rà soát tất cả các hồ sơ, thủ tục, từ đó loại bỏ những thủ tục không cần thiết, không phù hợp với điều kiện thực tế thuộc thẩm quyền, hoặc đề xuất, kiến nghị tỉnh bãi bỏ một số biểu mẫu hoặc thông tin không cần thiết trong các biểu mẫu.

Thứ sáu, tăng cường cơ chế kiểm tra, giám sát trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả

Công tác kiểm tra của lãnh đạo các cấp, các ngành cần được thực hiện thường xuyên, gắn với xử lý nghiêm túc các trường hợp sai phạm, chấn chỉnh ngay hoạt động của từng cơ quan, đơn vị trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả cho nhân dân. Đồng thời, công khai đường dây nóng, hòm thư góp ý, số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo để nhân dân được biết, phản ảnh những vấn đề liên quan đến giải quyết dịch vụ hành chính công.

Tăng cường vai trò giám sát của người dân trong công tác cải cách hành chính nói chung và thủ tục hành chính nói riêng. Giải quyết nhanh chóng, chính xác, công bằng, thỏa đáng các kiến nghị, phản ánh của nhân dân nhằm tạo lòng tin của nhân dân. Hàng năm, Sở nội vụ cần xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của công dân và tổ chức đối với chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh, huyện, xã.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua việc kiểm tra, giám sát thường xuyên hoặc đột xuất. Từ đó, phát hiện, uốn nắn những hành vi thiếu trách nhiệm hoặc có thái độ không đúng của CBCC đối với người sử dụng dịch vụ.

Thứ bảy, tiếp tục hoàn thiện quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ

Khắc phục việc thông báo bổ sung hồ sơ vào ngày hẹn trả kết quả: đây là một trong những việc gây ra sự khó chịu nhất đối với người dân, cần có chấn chỉnh kịp thời bằng cách qui định rõ thời gian cho các công đọan xử lý và áp dụng cho tất cả các quy trình hành chính.

Khắc phục tình trạng hồ sơ dồn nhiều trong ngày: Nếu số lượng hồ sơ nhận trong 1 ngày nhiều hơn số hồ sơ có thể giải quyết trung bình/ngày thì ngày hẹn trả hồ sơ cộng thêm thời so với ngày hẹn trả theo qui định. Tránh tình trạng người đến nhận hồ sơ trong ngày hẹn trả trong khi đó hồ sơ chưa giải quyết xong.
Cần xây dựng phương thức thông báo bổ sung hồ sơ cho người dân qua điện thoại, Email.

Rút ngắn thời gian trả kết quả so với quy định bằng cách khi hồ sơ giải quyết xong chuyển xuống bộ phận trả kết quả, thì chương trình phần mềm xử lý hồ sơ tích hợp tự động gởi tin nhắn hoặc thư điện tử thông báo cho người dân đến nhận kết quả.

Thứ tám, niêm yết rõ chi phí sử dụng dịch vụ BCCI và đa dạng, xã hội hóa cung cấp dịch vụ hành chính công

Niêm yết công khai các loại phí, lệ phí sử dụng dịch vụ, TTHC, dịch vụ BCCI công khai, minh bạch để các tổ chức, cá nhân biết rõ và lựa chọn sử dụng dịch vụ. Đồng thời, đa dạng hoá các hình thức cung ứng dịch vụ công, ứng dụng CNTT để đa dạng hóa dịch vụ HCC trực tuyến ở mức độ 3 và 4, dịch vụ BCCI; phối hợp với tư nhân trong cung ứng dịch vụ hành chính công. Đồng thời, các cơ quan quản lý nên nghiên cứu, xem xét, giảm giá cước tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ vụ bưu chính công ích để người dân tiếp cận nhiều hơn.

Cần đổi mới, hoàn thiện chính sách, cơ chế quản lý và tổ chức cung ứng dịch vụ hành chính công phù hợp với đặc điểm, tính chất từng loại hình dịch vụ hành chính công. Cụ thể, cần xây dựng qui chế quy định trách nhiệm, nội dung hoạt động, chất lượng, giá, phí... dịch vụ; chính sách đầu tư; cơ chế tự quản (về tài chính và nhân sự) của các cơ sở cung ứng dịch vụ HCC.

Trên đây là một số giải pháp đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thực hiện tốt các giải pháp này là động lực để thúc đẩy quá trình cải cách hành chính; đồng thời qua đó đánh giá sự hài lòng, niềm tin của người dân đối với cơ quan công quyền. Việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện tốt đường lối chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về công tác cải cách hành chính để đạt được nhiều kết quả, năng lực của đội ngũ công chức được nâng lên, hoạt động của bộ máy hành chính đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
2. Quyết định số 70/QĐ-UBND ngày 17/01/2020 của UBND tỉnh Gia Lai về ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện.
3. Công văn số 784/UBND-NC ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Gia Lai về  tiếp tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TCHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh
4. Kế hoạch số 2337/KH-UBND ngày 13/10/2022 về tổ chức tổng kết Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện.
 
 
 

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png