TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu cách ly tập trung

Ngày đăng bài: 02/10/2021
Để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ tại các khu cách ly tập trung,  Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ công an Tỉnh đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ đối với từng cơ sở.

Tại trung tâm huấn luyện – Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku nơi tiếp nhận cách ly đối với công dân từ vùng dịch vào địa bàn Pleiku. Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thì công tác phòng cháy chữa cháy được chú trọng. Đơn vị hướng dẫn nhắc nhở cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ và người dân trong khu cách ly chấp hành nghiêm những qui định về công tác phòng cháy chữa cháy.
hinh2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Hiện, trên địa bàn thành phố có 13 khu cách ly tập trung với hơn 1.000 công dân đang thực hiện cách ly. Các cơ sở chủ yếu thay đổi công năng từ các trường học, trung tâm huấn luyện, đơn vị quân đội, khách sạn. Đặc điểm chung của các cơ sở này là bố trí nhiều giường, nhiều thiết bị tiêu thụ điện, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy cao. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Tỉnh đã xây dựng phương án cứu nạn cứu hộ, tổ chức phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu trên nguyên tắc vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Thượng tá Đặng Ngọc Hùng - Phó Trưởng phòng Phòng cảnh sát PCCC-CNCH  Công an tỉnh Gia Lai cho biết. “Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, người dân lao động từ các địa phương như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… là vùng dịch trở đang thực hiện cách ly tập trung. Do nhu cầu ăn nghỉ sinh hoạt hàng ngày những nơi này là có nhiều thành phần nên ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy sẽ phức tạp. Đơn vị PC07 đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Bên cạnh đó đơn vị đã xây dựng phương án xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra trong các khu cách ly. Tăng cường công tác thường trực 24/24h, đảm bảo lực lượng, xử lý bất kỳ tình huống nào xảy ra cháy, nổ.
 
hinh4.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Bên cạnh đó, mỗi cá nhân, tập thể tại các khu vực cách ly đều nêu cao ý thức, phát huy tốt vai trò trách nhiệm thường xuyên kiểm tra và duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy, xử lý kịp thời các tình huống cháy nổ, sự cố tai nạn xảy ra.
 
hinh6.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Để chủ động trong công tác Phòng chống cháy nổ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cháy nổ các khu cách ly. Các cơ sở  chú trọng các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy trong quản lý, sử dụng thiết bị điện, trang bị các hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy chuẩn; thường xuyên kiểm tra an toàn hệ thống điện. Đồng thời, tuyên truyền các quy định về phòng, chống cháy, nổ cho cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly tại các cơ sở, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các biện pháp an toàn về Phòng cháy chữa cháy và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thượng tá Đặng Ngọc Hùng - PhóTrưởng phòng Phòng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Gia Lai cho biết thêm: “Trong thời gian tới, đơn vị PC07 tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp chỉ đạo triển khai các biện pháp Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trong các khu cách ly; Tăng cường phối hợp với Công an các địa phương, đơn vị chức năng để tuyên truyền sâu rộng về công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trong toàn xã hội; Trong đó, chú trọng các khu cách ly tập trung trong địa bàn, để gắn trách nhiệm và nâng cao vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công tác này. Xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đối với các cơ sở này. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về Phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Chủ động lực lượng thường trực 24/24h sẵn sàng xử lý tốt các trường hợp cháy nổ xảy ra trong mọi thời điểm. Đảm bảo bảo vệ tốt an toàn trong các khu cách ly tập trung”.
 
hinh5-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Để đảm bảo an toàn cháy nổ, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy rất cần sự chung tay của người dân, để mỗi người là một pháo đài vững chắc vừa chống dịch vừa phòng giặc lửa, qua đó góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra trên địa bàn./.
Thanh Truyền

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png