TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ghi nhận tại buổi hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng, thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 22/11/2020
Sáng ngày 21/11/2020, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng, thành phố Pleiku phối hợp với khoa xét nghiệm - Bệnh viên quân y 211 - Quân đoàn 3, tổ chức lễ phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Phù Đổng” năm 2020; tham gia hiến máu tình nguyện là những cán bộ, nhân viên của phường Phù Đổng, các tổ dân phố, trường học và đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, người dân, các cơ quan, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phường Phù Đổng… đã tự nguyện đến đây tham gia hiến máu. Sau buổi phát động ngắn gọn đã trên 100 người đăng ký tham gia, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng đã thu được 97 đơn vị máu.


 
hien-mau1.jpg
Làm thủ tục xét nghiệm trước khi hiến máu.

Tôi đến đúng giờ như đã hẹn trước tại trụ sở UBND phường Phù Đổng đã thấy quang cảnh nơi đây khá nhộn nhịp và rất đông người đã có mặt tại đây từ sớm để tham gia hiến máu tình nguyện! Sau phần lễ khai mạc ngắn gọn, các bộ phận tiếp nhận máu của khoa xét nghiệm - Bệnh viên quân y 211 - Quân đoàn 3, đã nhanh chóng vào cuộc; đối với những người đã có kinh nghiệm hiến máu tình nguyện thì có vẻ đơn giản và nhanh hơn về bước thủ tục; còn đối với những người lần đầu tham gia thì có phần còn bỡ ngỡ! Tuy nhiên, có sự hỗ trợ của đội ngũ cán bộ, nhân viên và các thành viên trong Ban chỉ đạo vận động hiến máu của phường Phù Đổng, cho nên tất cả đã nhanh chóng đi theo trình tự.
 
hien-mau-2.jpg
Lãnh đạo phường Phù Đổng tham gia hiến máu.
 
Vừa thấy chúng tôi sau phần lễ khai mạc, anh Nguyễn Giang Nam, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu của phường Phù Đổng, vui vẻ nói: đây là lần thứ III Ban chỉ đạo vận động hiến máu phường tổ chức, chúng tôi rất vui khi thấy khí thế tự nguyện của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo địa phương, các tổ dân phố, giáo viên, của tuổi trẻ phường và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, và một số cán bộ, đoàn viên của các phường lân cận khi nghe tin cũng đến đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo. Hiến máu cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội; chúng tôi kêu gọi mọi người trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường hãy làm một nghĩa cử cao đẹp như dành một ít máu của mình để cứu những người đang mắc bệnh nan y cần đến máu! Và việc làm này cũng được Đảng ủy phường đưa vào Nghị quyết hàng năm để triển khai cho Ban vận động hiến máu nhân đạo phường tổ chức thực hiện. Trong hai lần trước đã thu được 175 đơn vị máu và lần này (năm 2020) dự kiến sẽ thu được trên 80 đơn vị máu để cứu người bệnh.
 
hien-mau-3-(1).jpg
Cô giáo Phạm Thị Kim Thanh (ngồi giữa), giáo viên, trường Tiểu học
Hoàng Hoa Thám, đã có 8 lần tham gia hiến máu.

 
Người mà tôi tiếp cận tại hàng ghế hiến máu là cô giáo Phạm Thị Kim Thanh, giáo viên, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, cho biết: đây là lần thứ 8 em tham gia hiến máu tình nguyện và chẳng có gì to tát, hiến máu cứu người là việc nên làm mà! Còn chị Bùi Thị Thúy Hạnh, Bí thư Đoàn phường Phù Đổng, chia sẻ: tuổi trẻ cũng như nhân dân phường Phù Đổng tích cự hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Phù Đổng” do Ban chỉ đạo vận động hiến máu của phường Phù Đổng phát động, và đây là nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái và trách nhiệm của tuổi trẻ phường Phù Đổng với cộng đồng và những người bệnh kém may mắn cần máu để cứu chữa.
 
hien-mau3.jpg
Đơn vị AgriBank Phù Đổng, Chi nhánh Đông Gia Lai tham gia hiến máu.
 
Danh sách và số người đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu có trên 100 người, ngoài đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, Mặt trận và các đoàn thể của phường, các tổ dân phố, một số cán bộ đoàn ở các địa phương lân cận (phường Hội Thương, Hội Phú, Yên Đỗ, Hoa Lư...), còn có các đơn vị đứng chân trên địa bàn phường như: AgriBank Phù Đổng, Chi nhánh Đông Gia lai; cửa hàng Nguyễn kim; Hệ thống tổ chức giáo dục quốc tế edugo grup; Điện máy xanh...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số những người đến hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Phù Đổng” năm 2020 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu của phường Phù Đổng tổ chức, đã có rất nhiều người nhiều lần tham gia hiến máu cứu người và đó là những nghĩa cử cao đẹp, một việc làm cao quý vì người bệnh thật đáng khâm phục và trân trọng! Và kết quả là Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Phù Đổng đã thu được 97 đơn vị máu! Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi không thể chuyển đến bạn đọc hết những tâm sự của họ và chúng ta có quyền hy vọng rằng - còn rất nhiều người tốt có tấm lòng nhận hậu trong các giai tầng xã hội sẵn sàng chia sẻ, tích cực tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo góp phần cứu những người bệnh nghèo đang mắc các bệnh nan y cần đến máu.

Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png