TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Biển Hồ tư vấn giới thiệu, định hướng việc làm cho Đoàn viên thành niên

Ngày đăng bài: 02/10/2022
Sáng ngày 30/9/2022, UBND xã Biển Hồ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai và trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng việc làm cho gần 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên đã được phổ biến các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp tập trung chủ yếu trên địa bàn tỉnh, thành phố, khu công nghiệp Diên Phú và Trà Đa, khu vực phía Nam. Đồng thời hướng dẫn nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề đang đào tạo tại Trường cao đẳng Gia Lai như: Kế toán, Văn thư lưu trữ, Y, Dược, Cơ khí, Điện, Hàn, sửa chữa ô tô, vận hành xe máy công trình…; đây đều là các ngành nghề khan hiếm lao động và có xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin thị trường lao động, các chính sách của Đảng, Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.
 
tu-van-viec-lam-1-(1).jpg

Chương trình còn dành phần lớn thời gian để đoàn viên, thanh niên giao lưu, đối thoại. Nhiều vấn đề mà các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm, băn khoăn về chọn trường, chọn nghề, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai đã được các đồng chí tại Trung tâm Tư vấn và giới thiệu việc làm tư vấn chia sẻ, giải đáp cụ thể. Các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Biển Hồ được tư vấn học nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng; Tư vấn việc làm cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về kỹ năng thi tuyển; về tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước; Tư vấn về chính sách, pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động. Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm với người sử dụng lao động cần tuyển lao động; Giới thiệu, cung ứng lao động cho đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thông qua chương trình nhằm định hướng nghề nghiệp, giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên có được một cái nhìn tổng thể hơn về cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh. Từ đó có những định hướng tìm kiếm cho mình việc làm, nghề nghiệp phù hợp với bản thân tăng thu nhập cho gia đình để ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Đinh Hoa
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png