TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đảng bộ cơ quan Chính quyền thành phố sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và biểu dương những điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày đăng bài: 07/04/2014
Sáng ngày 4/4/2014, Đảng Bộ cơ quan Chính quyền thành phố Pleiku đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Sổ tay làm theo gương Bác và biểu dương những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Văn nghệ chào mừng. (Ảnh: Hải Nam)

Nhận thức được tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy cơ quan Chính quyền thành phố luôn bám sát Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của BCĐ cuộc vận động tỉnh, thành phố. Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Kế hoạch về việc học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị trên cơ sở xây dựng kế hoạch của Đảng bộ và các Chi bộ, cán bộ đoàn viên, công chức với chức năng nhiệm vụ được giao gắn với sinh hoạt Đảng bộ để thường kỳ đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện; Kịp thời biểu dương và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Hải Nam)
 Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Thành uỷ, Đảng uỷ, các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ đã xây dựng kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan đơn vị gắn với triển khai khắc phục các khuyết điểm, tồn tại theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) góp phần khắc phục các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Các chi bộ đã triển khai học tập nghiêm túc các chuyên đề: năm 2011-2012 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đầu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tuỵ, trung thành của nhân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị; năm 2013 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, tổ chức sinh hoạt chuyên đề điểm ở chi bộ phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố để các chi bộ khác học tập, rút kinh nghiệm.
 
Hàng năm, đều rà soát bổ sung, tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với từng chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, việc viết sổ tay “Làm theo gương Bác” được các chi bộ thực hiện nghiêm gắn với thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XI).

Công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chú trọng, tổ chức với nhiều hình thức phong phú. Công tác kiểm tra, giám sát việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các chi bộ được triển khai thường xuyên. Qua đó ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên được nâng lên, tinh thần trách nhiệm trong công việc, sửa đổi phong cách, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả; khắc phục tình trạng la cà ăn sáng, uống cà phê trong giờ hành chính; có thái độ hoà nhã, thân thiên hơn trong giao tiếp với người dân.
 
Hàng năm Đảng uỷ thành lập đoàn đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với việc tiếp tục khắc phục, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI).
 
Hội nghị cũng đã được nghe 03 tập thể và 06 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh báo cáo tham luận về học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất của cơ quan, đơn vị và của mỗi cá nhân.
 
 Phát biểu kết luận Hội nghị, Đ/c Đỗ Thị Nguyệt- Bí thư Đảng uỷ cơ quan Chính quyền đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các chi bộ, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2014 là năm thứ tư thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, năm có ý nghĩa quyết định đến kết quả của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011-2015. Nhằm tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, tạo sức lan toả, các chi bộ, cơ quan cần  tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị, Thông tri số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (Khoá XIV) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chú trọng “làm theo” tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
 
Các chi bộ, cơ quan, đơn vị đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên sinh hoạt chi bộ, cơ quan theo chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với thảo luận, sửa chữa, khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã chỉ ra qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.Cán bộ công nhân viên chức đã chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, không được uống rượu bia trong giờ làm việc, kỷ luật phát ngôn, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần đoàn kết nội bộ.
 
Từng chi bộ, cơ quan và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng cần xây dựng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức cụ thể gắn với việc viết Sổ tay “Làm theo gương Bác”. Thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương (Khoá XI) về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động tập thể, thu hút đoàn viên tham gia tạo thành phong trào lớn.
 
Các chi bộ, cơ quan, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện các điển hình tiên tiến làm theo gương Bác; giáo dục chính trị, đạo đức lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bộ phận giúp việc tham mưu cho Đảng uỷ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Quy định số 55-QĐ/TW ngày 10/01/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) và kiểm tra việc viết sổ tay “Làm theo gương Bác”.
Đ/c Đỗ Thị Nguyệt - Bí thư Đảng uỷ cơ quan chính quyền tặng hoa, giấy khen cho các tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hải Nam)
Cũng tại hội nghị đã khen thưởng 03 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Đ/c Đỗ Thị Nguyệt - Bí thư Đảng uỷ cơ quan chính quyền tặng hoa, giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hải Nam)
Thanh Hiền
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png