TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành tựu đạt được của Đảng bộ thành phố pleiku trong 66 năm xây dựng và trưởng thành (15/9/1954 -15/9/2020)

Ngày đăng bài: 19/09/2020
Trải qua chặng đường 66 năm xây dựng và trưởng thành với 12 kỳ Đại hội, từ 11 chi bộ với 113 đảng viên lúc ban đầu, đến nay Đảng bộ thành phố Pleiku có 65 tổ chức cơ sở đảng (gồm 27 đảng bộ cơ sở và 38 chi bộ cơ sở) với 310 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở), với gần 9.000 đảng viên sinh hoạt ở 315 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Cùng với hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ thành phố đã thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh, ổn định và bền vững; phát huy tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng kỹ thuật để phát triển, ngày nay thành phố Pleiku đã có một diện mạo mới rất đáng tự hào. Với những kết quả đạt được, năm 2013, thành phố được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2014, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; ngày 17 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1415/QĐ-TTg về việc công nhận thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018; ngày 22 tháng 01 năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 146/QĐ-TTg về công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.

bai-lan2.jpg
Một góc thành phố Pleiku.
 
 
Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975, Đảng bộ thị xã Pleiku (nay là Đảng bộ thành phố Pleiku) đã tập trung lãnh đạo khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh, tiếp tục xây dựng và phát triển, từng bước ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Kinh tế của thành phố duy trì sự phát triển với tốc độ khá cao và ổn định, đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 10%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế đều phát triển ổn định. Môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh được cải thiện đáng kể; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng bình quân trên 12%/năm, trong đó, tỷ trọng vốn đầu tư của dân cư và doanh nghiệp tư nhân ngày càng tăng. Cơ cấu đầu tư giữa các ngành, lĩnh vực được phân bổ hợp lý và phát huy được hiệu quả. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực; huy động hiệu quả các nguồn lực và cộng đồng xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, tỷ lệ đường được bê tông, nhựa hóa trục xã, liên xã đạt 100%, trục thôn, làng đạt 91,2%, ngõ xóm cứng hóa đạt 76,6%; đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 82,9%; hệ thống thủy lợi đáp ứng cho 92,4% diện tích gieo trồng; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia.
 
bai-lan1-(1).jpg
Đại hội đại biểu thành phố Pleiku lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
 
Nhiều công trình, hạ tầng kỹ thuật đô thị cùng với nhiều công trình, dự án được Trung ương và tỉnh đầu tư trên địa bàn thành phố như: Quảng trường Đại đoàn kết, tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Quốc lộ 14 qua thành phố Pleiku, nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Pleiku, Khu phố mới Hoa Lư - Phù Đổng, Kè chống sạt lở suối Hội Phú,… làm cho bộ mặt thành phố Pleiku ngày càng khang trang, hiện đại. Bên cạnh đó, thành phố đã triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hướng đến xây dựng một thành phố Pleiku hiện đại ở khu vực Bắc Tây Nguyên trên cơ sở phát huy các bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh và điều kiện tự nhiên, cảnh quang môi trường, lấy chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư làm nền tảng.

Nhân dân thành phố Pleiku cùng với Nhà nước làm đường giao thông nông thôn
bai-lan-3.jpg
Nhân dân thành phố Pleiku cùng với Nhà nước làm đường giao thông nông thôn.

Cơ sở giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao được quan tâm đầu tư, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên; công tác xã hội hóa lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao đã có những kết quả tích cực. Hiện nay, thành phố có 38/81 trường đạt chuẩn quốc gia; các tổ chức và cá nhân đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất thể dục thể thao, trường học tư thục khang trang, hiện đại... Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, dân số - Kế hoạch hóa gia đình được quan tâm thực hiện và đạt kết quả tốt, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hằng năm được duy trì ở mức 1,1%. Công tác giảm nghèo bền vững được chú trọng và đạt được kết quả đáng khích lệ. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện tốt, đến cuối năm 2019 thành phố còn 306 hộ nghèo, tỷ lệ 0,53%; hộ cận nghèo còn 518 hộ, tỷ lệ 0,89%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 83 triệu đồng. Đời sống văn hóa tinh thần của đại bộ phận nhân dân được nâng lên; tỷ lệ thôn, làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa trên 90%, tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trên 95%.

Công tác quốc phòng an ninh luôn được chú trọng. Tổ chức giao quân, huấn luyện, diễn tập hằng năm đều đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó làm cho năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Công tác cán bộ được quan tâm, nhất là việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa cán bộ. Đến nay, cán bộ là trưởng các ban, ngành, đoàn thể thành phố có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên đạt 100%, trình độ lý luận chính trị cao cấp đạt 93,33%; cán bộ chủ chốt xã phường có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn từ trung cấp trở lên đạt 100%; cán bộ chuyên trách xã, phường có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên đạt 95,19%, trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên đạt 90,38%, trong đó cán bộ chủ chốt, cán bộ chuyên trách ở phường có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên đạt 78,67%. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã giảm hành chính hóa, ngày càng hướng về cơ sở; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và mở rộng; sự đồng thuận, gắn bó giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước đã góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của thành phố.

Những kết quả đạt được là niềm cổ vũ, động viên, khích lệ lớn lao; là động lực để Đảng bộ thành phố Pleiku tiếp tục vươn lên giành nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển.
                                                                     
    Bảo Ngọc
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png