TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP. Pleiku đánh giá công tác xử lý trật tự đô thị tháng 10/2022, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới

Ngày đăng bài: 29/10/2022
Sáng ngày 26/10/2022, UBND TP. Pleiku tổ chức cuộc họp đánh giá công tác kiểm tra, xử lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng trong tháng 10-2022 và triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

trat-tu2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Theo đó, trong tháng 10, Đoàn kiểm tra trật tự đô thị thành phố phối hợp UBND các xã, phường thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Qua đó đã cấp phép xây dựng, cấp phép thi công cho 253 trường hợp; lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 3 trường hợp tự ý đào vỉa hè, bóc dỡ 796 bảng quảng cáo, rao vặt trái phép và tạm thu giữ nhiều vật dụng khác. Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND TP. Pleiku về “Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị” trên địa bàn. Qua đó, các xã, phường đã ra quân kiểm tra phát hiện 306 trường hợp vi phạm, trong đó đã có 92 trường hợp đã chấp hành Quyết định xử phạt và hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định; 122 trường hợp đã chấp hành Quyết định xử phạt nhưng chưa hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định; 20 trường hợp chưa chấp hành Quyết định xử phạt; 65 trường hợp không đủ điều kiện khắc phục hậu quả; 7 trường hợp đang hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định. Cùng với đó, việc triển khai sử dụng phần mềm Pleiku Trực Tuyến đến người dân đạt được một số hiệu quả nhất định, đến nay có 15.238 lượt tải phần mềm App Pleiku trực tuyến. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế cũng như các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.
 
trat-tu1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đặng Toàn Thắng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku đề nghị các phòng, ban và 22 xã, phường thời gian tới chủ động bám nắm địa bàn; kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Phối hợp tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, trong các khu quy hoạch đã được phê duyệt. Xây dựng kế hoạch xử lý các trường hợp xây dựng không, trái phép, công trình trang trại nông nghiệp, homestay, farmstay, nhà trông coi rẫy, nhà nuôi chim yến không đúng quy định, kiên quyết xử lý, yêu cầu tháo dỡ công trình, vật kiến trúc và hoàn trả mặt bằng theo hiện trạng ban đầu. Các các phòng ban, đơn vị xã, phường liên quan chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND thành phố đối với các trường hợp xây dựng không phép, sai phép nhưng không xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Cũng như tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục tình trạng “nút thắt cổ chai” của một số tuyến đường trên địa bàn thành phố do địa phương quản lý.
Tuyên truyền, vận động, có biện pháp yêu cầu người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền việc bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác, chất thải ra lòng đường, vỉa hè. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về công tác quản lý trật tự đô thị. Tuyên truyền sử dụng có hiệu quả phần mềm phản ánh hiện trường sâu rộng, phần mềm Pleiku Trực Tuyến đến mọi người dân.
Tường Vân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png