TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Pleiku sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Ngày đăng bài: 12/02/2014
Ngày 16/02 tới đây, Thành phố Pleiku sẽ tiến hành giao nhận quân đợt I năm 2014, hiện nay các địa phương trên địa bàn thành phố Pleiku đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho ngày giao quân, đảm bảo đúng chỉ tiêu kế hoạch.

Năm nay, chỉ tiêu tân binh đợt 1 của Thành phố Pleiku có thấp hơn năm 2013 nhưng yêu cầu về chất lượng quân giao tiếp tục được nâng cao. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu này, từ nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến các xã phường đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác vận động gọi thanh niên nhập ngũ. Đặc biệt, tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân hiểu rõ chủ trương chính sách của Đảng, các quy định luật nghĩ vụ quân sự. đồng thời vận động thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của bản thân mỗi công dân đối với Tổ quốc.
Lãnh đạo thành phố Pleiku tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I/2013. (Ảnh: Hải Nam)
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên hầu hết thanh niên trong diện nhập ngũ đều phấn khởi, chấp hành nghiêm lệnh gọi khám tuyển.Thành phố đã phát lệnh gọi khám tuyển cho 950 thanh niên. Số lượng thanh niên huy động lên khám đạt trên 95%. Đặc biệt, năm nay thành phố Pleiku có 160 thanh niên làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, số thanh niên có trình độ Cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ 6,6%, thanh niên là cán bộ công chức nhà nước 1.33%. ngày 17/1 vừa qua, Thành phố đã phát lệnh gọi công nhân nhập ngũ, 100% thanh niên đã nhận lệnh gọi. Vừa tốt nghiệp Cao Đẳng điện tử, em Phạm Xuân Công Luân ở tổ dân phố10 phường Diên Hồng thành phố Pleiku có cơ hội làm việc trong môi trường Công nghệ, nhưng với ước mơ được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, em đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này, tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ ấm cúng tại tổ dân phố 10,  phường Diên Hồng, Công Luân tâm sự: " Em muốn mình chững chạc và trưởng thành, được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu được sau này em sẽ thi lên sỹ quan, còn không em sẽ trở lại địa phương lúc đó em cũng trở thành một công dân hoàn thành xong nghĩa vụ của mình".
 Trong đợt tuyển quân lần này, phường Diên Hồng được thành phố giao chỉ têu 10 công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ được phường Diên Hồng tập trung triển khai chặt chẽ, đúng quy định với mục tiêu bảo đảm cả số lượng và chất lượng tân binh, sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự  phường Diên Hồng cho biết:  Phường đã tổ chức tuyên truyền, xác định tư tưởng cho công dân và từ đó đã có 8/10 thanh niên viết đơn tình nguyện. Phường sẽ tập trung hệ thống chính trị tiếp tục tuyên truyền và tạo mọi điều kiện cho thanh niên và gia đình để có ý thức tốt hơn để chấp hành nghĩa vụ quân sự.
Tính đến thời điểm này thì mọi công tác chuẩn bị cho giao quân đợt I năm 2014  trên địa bàn thành phố Pleiku đã hoàn tất. Nói về công tác giao quân đợt này, Trung tá Trần Quang Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Động viên Tuyển quân BCHQS TP Pleiku cho biết: "Đến giờ phút này công tác chuẩn bị giao quân năm 2014 đã xong và sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Mong rằng ngày giao quân tất của số thanh niên đã nhận lệnh phát huy truyền thống của quê hương anh hùng lên đường nhập ngũ để tiếp tục rèn luyện phẩm chất, xây dựng bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ.
300 thanh niên thành phố Pleiku sẽ hăng hái lên đường nhập ngũ lần giao quân đợt I năm 2014, xứng đáng là những người lính bộ đội cụ Hồ bảo vệ tổ quốc, gìn giữ sự yên bình hạnh phúc của nhân dân./.
Chí Vũ- Thy Huấn
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png