Hội nghị tuyên truyền phát triển người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia định tại làng IaNueng, xã Biển Hồ

30/06/2022

Ngày 26/6/2022, UBND xã Biển Hồ tiếp tục phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai và Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tuyên truyền phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình tại Hội trường Nhà sinh hoạt cộng đồng làng IaNueng với sự tham gia của 46 người dân đại diện cho các hộ gia đình trong làng chưa tham gia bảo hiểm.

BH1-(1).jpg

Tại Hội nghị, người dân đã được phổ biến đến người dân các nội dung, quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ nông - lâm - ngư nghiệp có mức sống trung bình khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT…

Ngoài ra, người dân có những vấn đề thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT đều được cán bộ BHXH giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Đây là Hội nghị tuyên truyền lần thứ 3 được Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai và Bưu điện tỉnh Gia Lai và xã Biển Hồ tổ chức cho người dân 02 làng Phung và IaNueng. Thông qua các Hội nghị tuyên truyền góp phần giúp người dân cao nhận thức ý nghĩa nhân đạo của việc tham gia BHYT, tham gia BHYT là sự sẻ chia giúp nhau lúc ốm đau bệnh họan, tai nạn. Đồng thời, góp phần thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước để đạt chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH, BHYT của xã đề ra trong năm 2022.
Tin, ảnh: Đinh Hoa