Phường Tây Sơn ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2022

20/08/2022

Chiều ngày 18/8/2022, UBND phường Tây Sơn đã tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống công an Nhân dân và 17 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), đồng thời đánh giá kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường Tây Sơn năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Nằm ở vị trí trung tâm của Thành phố Pleiku,với diện tích tự nhiên là 154,27 ha với 06 tổ dân phố và 9.405 nhân khẩu,  do đó phường Tây Sơn có vị trí hết sức quan trọng trong việc giao thương hàng hóa và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đây lại cũng là yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự. Ngoài lực lượng nòng cốt là Công an và Ban Chỉ huy quân sự phường, lực lượng Bảo vệ dân phố Phường với 36 thành viên, Tổ tự quản gồm 05 thành viên đã đóng góp không nhỏ trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tích cực trong công tác đảm bảo trật tự đô thị. Tổ hòa giải ở 06 tổ dân phố với 30 thành viên, “Câu lạc bộ phụ nữ và pháp luật” gồm 24 thành viên là một trong những tổ chức tồn tại lâu năm, hoạt động hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.
 
ts1.jpg

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân phường Tây Sơn trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc thế trận an ninh nhân dân từ cơ sở góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng uỷ, UBND phường đã xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về ý nghĩa, vai trò của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, quyền và nghĩa vụ của công dân trên lĩnh vực an ninh, trật tự để từ đó tự nguyện, tự giác tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
ts2.jpg

Trong năm 2022, Phường Tây Sơn đã triển khai xây dựng mô hình “Tổ dân phố an toàn về phòng cháy, chữa cháy” ở Tổ dân phố 3 để xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện có hiệu quả các chương trình, quy chế, kế hoạch phối hợp giữa lực lượng Công an với Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, qua đó  đã cụ thể hóa mục tiêu yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

BCĐ phong trào đã phát động phong trào và ký kết giao ước thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2022 với 6 Tổ dân phố.
 
ts3.jpg

Tại Ngày hội cũng đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh tổ quốc cho 4 đồng chí  lục lượng thành viên Ban BVDP; giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho tập thể Nhân dân và cán bộ phường Tây Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022, giấy khen tập thể đơn vị tiến tiến cho Ban bảo vệ dân phố Phường và 19 giấy khen cho 20 chiến sĩ tiên tiến. Đồng thời UBND phường cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022”.
                                                                                   
       Tin, ảnh: Vi Trương