Hội người cao tuổi thành phố Pleiku tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

24/12/2022

Ngày 22/12/2022, Hội người cao tuổi thành phố Pleiku đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

nct-tp-1.jpg

Năm 2022, được sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp Hội người cao tuổi, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp tạo điều kiện của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, các ngành có liên quan, công tác người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội người cao tuổi thành phố đã tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Công tác kết nạp hội viên đạt kết quả tốt, năm qua toàn hội đã kết nạp thêm 850 hội viên mới, nâng tônge số hội viên toàn hội lên 15.762 người.  Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm, chú trọng có 3.220 người đủ 80 tuổi được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và có 17.250 người được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT. Công tác tổ chức mừng thọ được các cấp hội quan tâm, tổ chức chu đáo, trọng thể, thể hiện tinh thần kính lão, trọng thọ của dân tộc, trong năm có 1.716 cụ được mừng thọ. Công tác thăm hỏi hội viên ốm đau, hoạn nạn, hội viên có hoàn cảnh khó khan, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được quan tâm với hàng nghìn Cán bộ, hội viên hội người cao tuổi được thăm khám sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó, cán bộ hội viên tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, toàn hội hiện có 46 CLB văn hóa văn nghệ thể thao với 983 người cao tuổi tham gia đều đặn. Các cấp hội còn tích cực tuyên truyền, vận động con cháu phòng chống dịch Covid 19, đặc biệt là công tác tiêm phòng, không chủ quan lơ là trước đại dịch, vận động con cháu và nhân dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vệ sinh môi trường, hiến đất làm đường giao thông, mua bảo hiểm y tế...Đặc biệt, cán bộ hội viên người cao tuổi tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập và các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào "Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu hiếu thảo"; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống các loại tội phạm, tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, giáo dục con cháu thực hiện tốt pháp luật bảo đảm an toàn giao thông, thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, tích cực phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo..Bên cạnh đó, các chi hội luôn duy trì các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi nhau lúc khó khăn, ốm đau, hoạn nạn,  phối hợp tổ chức lễ tang, lễ tiễn biệt hội viên qua đời trang trọng, tình nghĩa.



Với những kết quả đạt được, trong năm 2023, hội người cao tuổi thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt Nghị quyết, chương trình hành động của hội người cao tuổi Việt Nam. Tổ chức tốt phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục phát triển hội viên, nâng cao hoạt động của các câu lạc bộ hội người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh làm nòng cốt trong các phong trào cách mạng ở địa phương.
 
nct-tp-2-(1).jpg

Nhân dịp này, Hội người cao tuổi thành phố cũng đã trao giấy khen của chủ tịch UBND thành phố cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Tuổi cao gương sáng năm 2022”./.
 
Tin, ảnh:  Thy Huấn