Thành phố Pleiku: Khen thưởng 90 tập thể và cá nhân tiêu biểu làm theo Bác

28/04/2021

Thành ủy Pleiku vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chủ trì hội nghị có Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Quế và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Tiến Dũng.

THANH-NHAT-Quang-canh-hoi-nghi-DSCN3780-(1).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được gắn với thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa X) về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Nhờ đó, diện mạo của thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp. Năm 2018, thành phố được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và năm 2020 TP.Pleiku trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai. Qua học tập và làm theo Bác, đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp trong nhân dân, địa phương đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa trong xã hội, góp phần xây dựng thành phố phát triển.  
 
khen-thuong-DSCN3897.jpg
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được khen thưởng.

Nhân dịp này, hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố Pleiku tặng giấy khen 30 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
THANH-NHAT-Bi-thu-Thanh-uy-Pleiku-Trinh-Duy-Thuan-phat-bieu-ket-luan-hoi-nghi-DSCN3931.jpg
Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới,  các cấp ủy đảng, cơ quan, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chuyên đề hằng năm đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ, thanh thiếu niên, học sinh, góp phần xây dựng con người mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các cấp ủy đảng tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch của tập thể gắn với chương trình, kế hoạch nhiệm vụ hằng năm, xác định nội dung đột phá, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề phát sinh ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện. Chú trọng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Nâng cao hơn nữa vai trò chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu các cơ quan chính quyền các cấp; tăng cường công tác tự kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.  Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong toàn Đảng bộ thành phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, khen thưởng gương “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến làm theo gương Bác.

Chú trọng thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, xem đây là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ thành phố. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp sai phạm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đi vào chiều sâu, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ  thành phố...
                                                                         
Tin, ảnh:
THANH NHẬT