Bí thư Thành ủy Pleiku dự lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo khó khăn tại phường Chi Lăng

13/11/2022

Chiều ngày 11/11/2022, ông Trịnh Duy Thuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku dự Lễ bàn giao nhà cho 2 hộ nghèo khó khăn tại làng Châm Anẻh và làng Ngol Tả (phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Cùng dự có lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQVN TP. Pleiku, đơn vị kết nghĩa với 2 làng, đại diện lãnh đạo địa phương và mạnh thường quân.

chi-lang1-(1).jpg

Sau 1 tháng khởi công, đến nay 2 căn nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền gạch hoa đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong đó, căn nhà có diện tích 35m2 của hộ gia đình ông Kleh (làng Châm Aneh) có tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng và căn nhà 45m2 thuộc hộ gia đình bà Đinh Blan (làng Ngol Tả) có tổng kinh phí xây dựng 95 triệu đồng. Kinh phí để xây dựng 2 căn nhà trên được sự quan tâm tạo điều kiện của Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân, cùng với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển - Chi nhánh Phố Núi hỗ trợ 100 triệu đồng (mỗi căn 50 triệu), đơn vị kết nghĩa với 2 làng hỗ trợ 10 triệu đồng và Trung tâm Y tế TP. Pleiku hỗ trợ 15 triệu đồng, gia đình bà Đinh Blan tự đóng góp 30 triệu đồng. Nhân dịp này, bí thư Thành ủy Pleiku cũng đã trao tặng cho các hộ gia đình 2 bộ bàn ghế tổng trị giá 5 triệu đồng, các đơn vị kết nghĩa và ban, ngành đoàn thể cũng đã trao tặng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình.
 
chi-lang2.jpg

Tại lễ bàn giao nhà, đại diện 2 hộ gia đình đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của đồng chí Bí thư Thành ủy, các ban ngành địa phương, đơn vị kết nghĩa và quý mạnh thường quân khi hỗ trợ xây dựng căn nhà khang trang và hứa sẽ phấn đấu làm ăn, ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo./.

Tin, ảnh: Bá Bính