CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Phổ biến giáo dục pháp luật
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Đại hội MTTQVN phường Yên Thế

Ngày đăng bài: 14/01/2019
Ngày 14/01/2019, Ủy ban MTTQVN phường Yên Thế tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ngày 14/01/2019, Ủy ban MTTQVN phường Yên Thế tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
    Tại Đại hội các đại biểu được nghe báo cáo kết quả công tác mặt trận phường Yên Thế nhiệm kỳ 2014 – 2019, đồng thời thảo luận nhất trí với các chỉ tiêu chính và các nhiệm vụ giải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024.
DHMT.jpg
 
Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, khối đại đoàn kết không ngừng được nâng cao và mở rộng. Trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội đã được nhân dân ghi nhận, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về dân chủ và phát huy tinh thần dân chủ có nhiều chuyển biến, tiến bộ rõ nét; không khí dân chủ, cởi mở ngày càng thể hiện rõ trong các buổi sinh hoạt Mặt trận và đoàn thể. Các tầng lớp nhân dân mạnh dạn tham gia ý kiến trong xây dựng, quản lý xã hội, nhất là ở Tổ dân phố, làng. Chương trình hành động do Đại hội III Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đề ra đã được thực hiện tốt; vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc được nâng cao. Các  cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước thiết thực hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ hơn về cơ chế và phương thức tổ chức hoạt động. Những kết quả đạt được của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn.
Đại hội đã hiệp thương cử 39 vị vào Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa IV nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương cử 03 vị vào Ban thường trực và bầu 08 vị dự đại Hội cấp trên.
Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, đổi mới”, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam phường khóa IV tiếp tục kêu gọi toàn thể các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên địa bàn phường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường, quyết tâm xây dựng phường Yên thế phát triển về mọi mặt và vững mạnh toàn diện, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
                                                                         Tin, ảnh: Trần Thị Lâm
                                                                             UBND p. Yên Thế