CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hiệu quả từ mô hình “bếp ăn từ thiện” của đoàn thanh niên phường Yên Đỗ

Ngày đăng bài: 26/04/2017
Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm nhưng mô hình “bếp ăn từ thiện” do Đoàn thanh niên phường Yên Đỗ thành lập đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Từ đó đến nay, bếp ăn đã trở thành điểm tựa cho hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo bằng những bữa ăn ấm áp tình người.

(Ảnh: Thế Chiến)

Cứ vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, các bạn đoàn viên, thanh niên phường Yên Đỗ lại tập trung tại số nhà 12/4 đường Nguyễn Du để chuẩn bị nấu những suất cơm từ thiện cho những bệnh nhân nghèo và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị ở các bệnh viện trên địa bàn Thành phố. Để bữa ăn đảm bảo chất lượng, các bạn đoàn viên, thanh niên phải đi chợ từ rất sớm để chọn mua thực phẩm tươi, ngon về chế biến. Một suất ăn bao gồm cơm, canh, rau, thịt, cá và một chai nước suối. Mô hình “bếp ăn từ thiện” được triển khai từ đầu năm 2016, ban đầu chỉ với hơn 10 thành viên là đoàn viên, thanh niên chi đoàn công an phường Yên Đỗ. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động,  mô hình đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên không chỉ trên địa bàn phường mà của các phường khác tham gia. Để “bếp ăn từ thiện” duy trì hoạt động hiệu quả, ngoài sự đóng góp công sức, tiền của của lực lượng đoàn viên thanh niên còn có sự quan tâm ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn. Bình quân mỗi tháng, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ chuẩn bị từ 350 đến 400 suất cơm trao tận tay những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình “bếp ăn từ thiện” của tuổi trẻ phường Yên Đỗ không chỉ giúp bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí mà còn mang lại sự sẻ chia, kết nối yêu thương.

(Ảnh: Thế Chiến)

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, mong rằng thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa sự chung tay góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm để duy trì và nâng cao số lượng suất ăn, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân nghèo./.
 
Phương Thảo