CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hội Cựu chiến binh phường Yên Đỗ tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2017

Ngày đăng bài: 21/11/2017
Ngày 14/11/2017, Hội Cựu chiến binh phường Yên Đỗ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2017, phương hướng nhiệm vụ và phong trào thi đua năm 2018.

Trong năm qua, Hội đã phát triển được 4 hội viên mới nâng tổng số Hội viên hiện có lên 122 hội viên sinh hoạt tại 14 chi hội tổ dân phố, thôn; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB khóa VI và bầu ra 11 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành tăng 02 đồng chí so với nhiệm kỳ V (2012-2017); cán bộ hội viên luôn có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng giữ vững bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tạo uy tín được Đảng, Chính quyền và nhân dân tin tưởng. Lấy nhiệm vụ động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn phường, thực hiện tốt việc học tập, quán triệt các Nghị quyết chỉ thị của Đảng, học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

 
Phát huy phong trào giúp nhau làm kinh tế nâng cao đời sống, Hội có 12 tổ nhóm tiết kiệm để giúp nhau phát triển sản xuất với 102 hội viên, bình quân mỗi tháng mỗi hội viên đóng góp vốn từ 200.000 đến 500.000 đồng. Trong năm hội đã góp vốn được 574.200.000 đồng giúp hội viên đầu tư phát triển kinh tế nâng cao đời sống gia đình.

Hội luôn chủ động tham gia tích cực và đóng góp có hiệu quả trong các phong trào do Đảng và Mặt trận phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, phong trào thi đua  “Cán bộ dân vận khéo”, và phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội” được gắn với phong trào hội phát động “Cựu chiến binh gương mẫu, gia đình hội Cựu chiến binh văn hóa”…Hội có 117 hộ/117 hộ gia đình đạt văn hóa chiếm tỷ lệ 100%.


Trong năm Hội cũng đã phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được 21 buổi thu hút trên 880 người tham gia trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như kỷ niệm 70 năm Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc Miền nam, 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ… khơi dậy lòng tự hào dân tộc và làm động lực cho thế hệ trẻ ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cuối năm 2017, 14/14 chi hội đạt trong sạch vững mạnh đạt 100%.

Phát huy những kết quả đạt được. Năm 2018 Hội Cựu chiến binh phường tiếp tục vận động các thế hệ Cựu chiến binh đoàn kết phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” “trung thành- đoàn kết- gương mẫu-đổi mới” tích cực tham gia xây dựng,  bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, nâng cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau vươn lên làm giàu hợp pháp. Tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng Hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, phương pháp và hiệu quả hoạt động, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cựu chiến binh, góp phần thiết thực chào mừng Đại hội Cựu chiến binh các cấp từ cơ sở đến Trung ương Hội. Cũng trong dịp này, Hội đã cho ra mắt tập san Hội Cựu chiến binh phường Yên Đỗ với Chủ đề “Hội Cựu chiến binh phường Yên Đỗ Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới” với nhiều bài viết và bài thơ của các hội viên và Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Đồng chí Lê Quang Chính- Chủ tịch Hội CCB phường đã tặng các phần quà của Hội Cựu chiến binh phường cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2017.

Tin, ảnh: Ngôn Vinh
                                                                             UBND phường Yên Đỗ