CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM (9/11)

Ngày đăng bài: 09/11/2020
Ngày 9/11 hàng năm là Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội.

Ngày 9/11 hàng năm là Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội.
 
pl1.jpg
 
Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, ngày 9/11/2020 Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Yên Đỗ phối hợp với Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng tổ chức hoạt động tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam (9/11); tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống ma túy và bạo lực học đường trong thanh thiếu niên, học sinh năm 2020.
Tại buổi tuyên truyền các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường được tuyên truyền, thông báo, phổ biến kiến thức pháp luật, công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt là biện pháp phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, công tác đảm bảo TTATGT và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
Thông qua hoạt động tuyên truyền, các em được nghe về nhiều biểu hiện hoạt động ma túy đã và đang quay trở lại học đường. Nhiều chất ma túy đa dạng hơn, sử dụng cũng đơn giản hơn rất nhiều khiến không ít học sinh, thầy cô và gia đình các em rất khó phát , đặc biệt là ma túy tổng hợp (ATS). Những sản phẩm thông thường như “Keo chó” cũng có thể khiến thanh thiếu niên “phê”, và đặc biệt nguy hiểm khi “nấm cười”, “cỏ mỹ”, thuốc gây mê, gây tê cho động vật có thể coi là chất độc thì giờ đây dưới bàn tay của các nhóm “tội phạm công nghệ cao, hiểu biết về khoa học” biến thành những chất ma túy mới. Đây là một thực trạng đáng lo ngại cần có giải pháp hiệu quả đẩy lùi hoàn toàn tệ nạn ma túy ra khỏi môi trường học đường.
pl2.jpg
 
Với tình hình giao thông đường bộ, tình hình trật tự giao thông nhìn chung vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt số ca tai nạn giao thông xảy ra ở tuổi vị thành niên. Theo thống kê, trung bình mỗi năm có tới 2.000 trẻ em thiệt hại vì tai nạn giao thông trên cả nước. Những tháng đầu năm 2020, cả nước cũng ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm, mà nạn nhân là những em học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Tại buổi tuyên truyền, các em cũng được ban tổ chức tiến hành tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
Ngoài việc nghe báo cáo viên tuyên truyền giáo dục pháp luật, bạo lực học đường. Các em học sinh còn được trao đổi, chia sẻ ý kiến của mình về các nội dung liên quan đến các vấn đề về an toàn giao thông, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường,…và tham gia trả lời các câu hỏi của ban tổ chức nhận những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho việc học tập của mình.
pl3.jpg
Qua buổi tuyên truyền giúp giáo viên và các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức tôn trọng, thực thi về pháp luật an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội và phòng chống bạo lực học đường tạo môi trường giáo dục lành mạnh văn minh cho các em học tập, phát triển đạo đức, lối sống, nhân cách.
 
  Tin,ảnh: Ngôn Vinh
UBND phường Yên Đỗ