CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hội Người cao tuổi phường Trà Bá tổng kết công tác năm 2016

Ngày đăng bài: 15/12/2016
Ngày 08/12/2016 , Hội Người cao tuổi phường Trà Bá tổ chức tổng kết công tác Hội trong năm 2016.

Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ VI , nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như: Điều kiện công tác, chế độ làm việc, phụ cấp các Chi hội chưa có, sức khỏe và tinh thần của các cụ không ổn định, phần lớn các cụ không có nguồn thu nhập riêng, chủ yếu sống dựa vào con cháu. Nhưng các cụ vẫn luôn luôn có sự nhận thức chính trị đúng đắn, tuyệt đối tin tưởng vào mọi chủ trương chính sách, đường lối của Đảng và Chính phủ, mọi quy định của địa phương, những phẩm chất cao đẹp như lập trường tư tưởng, tác phong, đạo đức của người cán bộ, đảng viên, sỹ quan, công chức, viên chức từng được tôi luyện, thử thách qua hai cuộc kháng chiến đầy gian khổ hy sinh và những khó khăn thiếu thốn trong thời kỳ bao cấp. Hiện nay tham gia thực hiện các nhiệm vụ như: tổ chức Đảng, Cựu chiến binh, hưu trí và các tổ chức đoàn thể khác vẫn luôn giữ gìn phát huy những truyền thống tốt đẹp, vẫn là tấm gương sáng mọi lúc, mọi nơi để con cháu trong gia đình và mọi người xung quanh noi theo. Luôn sống giản dị, lạc quan, thủy chung sống có nghĩa, có tình, đề cao và giữ gìn thuần phong mỹ tục, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa, thực hiện tốt mọi phong trào, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, chống tệ nạn xã hội và chấp hành các chính sách dân tộc, tôn giáo. Hiện nay Hội người cao tuổi phường có 664 cụ, hàng năm hội luôn phát triển, kết nạp thêm mới các hội viên đủ tuổi trên địa bàn.


Đồng thời để người cao tuổi có điều kiện đem những kinh nghiệm, uy tín của mình giúp thể hệ trẻ bảo vệ và phát huy những tinh hoa truyền thống của dân tộc trong mọi lĩnh vực cuộc sống, kinh tế, chính trị, xã hội nhất là giữ gìn bản sắc văn hóa, đạo đức tốt đẹp của cha ông ngăn ngừa những suy thoái đạo đức do nền kinh tế thị trường và văn hóa hưởng thụ vị kỷ của ngoại lai ảnh hưởng nguy hại đến lớp trẻ.

Công tác toàn dân chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành, chỉ đạo của UBND phường trong việc chỉ việc xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi đã đạt được một số kết quả nhất định, Tổ chức chúc thọ cho các cụ được quan tâm thường xuyên trong năm 2016 chúc thọ cho 86 cụ với số tiền 28.000.000 đồng.

Ngoài ra các câu lạc bộ thơ ca, cờ tướng phát triển mạnh, phong trào luyện tập dưỡng sinh được đông đảo các cụ tham gia.
Cũng tại Hội nghị này, Hội đã tặng giấy khen tuổi cao “nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc” cho 9 cụ tiêu biểu trên địa bàn phường trong năm 2016.

Đồng chí Mai Thị Lựu – PBT Thường trực Đảng ủy phường trao giấy khen cho các  cá nhân.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Nguyễn Thị Ái Nguyên – Phó Chủ tịch UBND phường biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong năm 2016, đồng thời nhấn mạnh một số những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội cần tập trung lãnh đạo trong năm 2017 như: Quan tâm công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, xây dựng chương trình hoạt động cho các Chi hội thực hiện, quan tâm nội dung sinh hoạt tại các Chi hội, chú trọng công tác chăm sóc, thăm hỏi người cao tuổi và thực hiện tốt chế độ cho Người cao tuổi theo quy định.
                                                           
   Tin, ảnh: Thiện Châu

 UBND phường Trà Bá