CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Ngày đăng bài: 02/08/2018
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, sáng ngày 25/7/2018 UBND
phường Trà Bá tổ chức Lễ kỷ niệm 71 ngày thương liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018),
tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí đại diện cho cấp ủy Đảng, chính quyền từ phường
đến các tổ dân phố, làng và hơn 87 thân nhân các gia đình liệt sỹ, đối tượng thương binh,
bệnh binh và người có công với cách mạng trên địa bàn phường.1.jpg
Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”; trong thời gian qua Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường, các nghành, các cấp quan tâm giải quyết có hiệu quả các chế độ chính sách đối với người có công theo đúng quy định của Pháp lệnh về thực hiện ưu đãi người có công với cách mạng. Cùng với sự quan tâm của Đảng, nhà nước các tổ dân phố làng và cộng đồng xã hội các gia đình thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công đã nỗ lực vươn lên vượt qua hoàn cảnh thương tật, ốm đau bằng sức lao động sáng tạo của mình để phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Đến thời điểm này phường Trà Bá đang quản lý và chi trả tiền trợ cấp cho 87 đối tượng người có công với số tiền chi trả hơn 116 triệu đồng/tháng.
Bên cạnh việc triển khai thực hiện các chính sách cho các đối tượng được hưởng trợ cấp một lần theo quyết định 290, quyết định 188.. các chương trình được UBND phường triển khai đi vào chiều sâu và mang nhiều ý nghĩa thiết thực như: giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, khắc phục những khó khăn vượt lên trên mọi hoàn cảnh, từng bước ổn định đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Hàng năm UBND phường thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
Tại buổi tọa đàm đại diện các gia đình có công với cách mạng tiêu biểu của phường cảm ơn sự quan tâm của địa phương và mong muốn cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và Các đoàn thể của phường quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với những người có công và gia đình chính sách đã hy sinh cống hiến một phần xương máu vì cuộc sống tươi đẹp hôm nay.
* Đoàn phường Trà Bá thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công, mẹ Việt Nam Anh Hùng nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Cũng trong chiểu ngày 25/7/2018 Ban chấp hành Đoàn phường Trà Bá đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên đi thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Qua và các gia đình có công với cách mạng.
2.jpgNhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, đạo lý “ăn quả nhớ người trồng cây”, truyền thống quý báu của dân tộc ta, đồng thời nhằm tri ân, chia sẽ những đau thương, mất mát của bao thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương của mình cho độc lập dân tộc ngày hôm nay. Đồng thời nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ trên địa bàn phường nhận thức sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước, với gia đình và xã hội. đặc biệt là quan tâm đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với nước.
 
                                                                                                                Thiện Châu – UBND phường Trà Bá