CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Nghị quyết kỳ họp
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Lịch công tác
Hỏi đáp

RA MẮT MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ “PHỤ NỮ TIẾT KIỆM, HỖ TRỢ THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ”

Ngày đăng bài: 08/10/2022
         Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ phường Thắng Lợi khóa XII nhiệm kỳ 2020-2025 Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế: từ 95% trở lên. Hội phụ nữ phường đã xây dựng Kế hoạch 20/KH-BCH ngày 20/9/2022 để triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ phường. Thực hiện kế hoạch số 20/KH-BCH ngày 20/9/2022 của BCH Hội LHPN P.Thắng Lợi về tổ chức tuyên truyền bảo hiểm y tế và ra mắt mô hình CLB “ Phụ nữ tiết kiệm, hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế”.

        Hội phụ nữ phường đã khảo sát Chi hội phụ nữ Làng Nhaprong có tổng số hội viên 81/127  phụ nữ từ 18 tuổi trở lên (đạt 63,8%), 97%  là hội viên dân tộc Jrai. Tình hình tư tưởng của cán bộ hội viên ổn định, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước và hương ước của làng. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Hội các cấp phát động từng bước xây dựng chi hội ngày càng phát triển. Là một chi hội có dân số và hội viên ít nhất toàn phường, điều kiện kinh tế tương đối ổn định, trung bình độ tuổi hội viên thấp. Cán bộ Hội trẻ, nhiệt huyết, năng động.
ra-mat-2.jpg
 
         Qua khảo sát thực tế của toàn phường và của chi hội phụ nữ Làng Nhaprong thì công tác vận động nhân dân 3 làng tham gia BHYT còn những khó khăn hạn chế như sau: Đa số hội viên làm nông nghiệp, thu nhập không ổn định ảnh hưởng đến việc tham gia BHYT dẫn đến tỷ lệ tham gia BHYT đạt thấp. Một số hộ vẫn còn chủ quan, lơ là với sức khỏe của mình nên không tham gia BHYT đối với các thành viên trong gia đình. Chưa xây dựng mô hình về vận động người dân tham gia BHYT phù hợp với từng đối tượng, tư tưởng ngại khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế vì cho rằng khám bảo hiểm không đảm bảo, ngại chờ lâu…
        - Xác định BHYT là chính sách quan trọng trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội được Đảng, Nhà nước quan tâm, triển khai sâu rộng, không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm hướng tới mục tiêu công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. 
        - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện thường xuyên và liên tục phong phú về hình thức tạo sự chuyển biến lớn về ý thức trách nhiệm của người dân, về vai trò BHYT trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và đảm bảo an sinh xã hội. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, trực tiếp đến hộ dân để tuyên truyền.
ra-mat.jpg
 
          Vào Tối thứ 6 ngày 07.10.2022 Hội LHPN phường Thắng Lợi, đã ra mắt mô hình "Phụ nữ tiết kiệm, hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế". Nhằm giúp chị e biết chi tiêu hợp lý, tích lũy khi cần thiết. Tại buổi ra mắt, Hội đã vận động Chi hội kết nghĩa và mạnh thường quân tặng 3 bảo hiểm y tế cho câu lạc bộ.
Buổi ra mắt đã thành công tốt đẹp nhận được sự ủng hộ của đông đỏa hội viên, phụ nữ, tại buổi ra mắt đã có thêm 5 chị đăng ký tham gia mô hình./.
Bài và ảnh: Thu Huyền, Chủ tịch hội LHPN