CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Lịch công tác
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp

Đảng bộ phường Tây Sơn thực hiện công tác kết nghĩa năm 2022

Ngày đăng bài: 14/06/2022
Thực hiện Đề án số 01- ĐA/TU ngày 18/01/2013 của Thành ủy Pleiku về công tác kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu trên địa bàn TP. Pleiku. Ngay từ đầu năm 2022 Đảng ủy phường Tây Sơn đã phối hợp với Đảng ủy xã Ia Kênh tổ chức rà soát nhu cầu của từng Làng để xây dựng kế hoạch hỗ trợ.

1.png
Đảng ủy phường Tây Sơn thống nhất với Đảng ủy xã Ia Kênh về kế hoạch kết nghĩa năm 2022
 
Trên cơ sở kết quả rà soát và sự thống nhất giữa Đảng bộ phường Tây Sơn với Đảng ủy xã Ia Kênh, năm 2022, Song song với công tác phối hợp với hệ thống chính trị của Xã Ia Kênh trong tuyên truyên, vận động quần chúng Nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Hương ước của các Làng thì phường Tây Sơn rất chú trọng và có nhiều cố gắng trong việc phối hợp giúp các Làng xây dựng đời sống văn hóa - xã hội như:.vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, đảng viên trên địa bàn phường đóng góp tiền để xây nhà cho hộ nghèo, mua sắm thiết bị nhà sinh hoạt cộng đồng, mua dụng cụ, quần áo thể thao và làm sân bóng chuyền cho các Làng kết nghĩa
2.png
Đảng ủy phường Tây Sơn tặng quà Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022
cho các Làng kết nghĩa
Trong 6 tháng đầu năm 2022, phường Tây Sơn đã tổ chức các hoạt động kết nghĩa một cách thiết thực như: nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 Đảng ủy phường tổ chức đi thăm và tặng quà cho cán bộ quân dân chính và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 làng kết nghĩa thuộc xã Ia kênh, với tổng số tiền và quà trị giá 14 triệu đồng. Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022 đã kết nối với Chùa Vĩnh Nghiêm (là cơ sở Phật giáo đóng chân trên địa bàn phường Tây Sơn) và Đoàn thiện nguyện Hoa Sen thuộc chùa Vạn Đức, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng 150 suất quà (bao gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 52,5 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn).  Vận động cán bộ, đảng viên phường Tây Sơn hỗ trợ làm sân bóng chuyền cho làng Mơ Nú với số tiền 12.550.000đ.
3.png 
Sân bóng chuyền làng Mơ Nú được đưa vào sử dụng
(từ nguồn kinh phí do Phường Tây hỗ trợ)
4.png
Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Ia Kênh 
Có thể nói, công tác kết nghĩa trong thời gian qua đã tạo được mối quan hệ gần gũi, mật thiết giữa cán bộ, công chức, đảng viên Phường Tây Sơn với cán bộ và nhân dân các Làng kết nghĩa xã Ia Kênh. Từ đó, làm cho đồng bào nhận thức rõ hơn, thấy được sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy truyền thống tương thân tương ái, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội./. 
 
Tống Hồng