CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Công khai ngân sách phường
Nghị quyết Hội đồng nhân dân phường khóa IV
Quy hoạch - kế hoạch
Thống kê, báo cáo
Thông tin khen thưởng
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Hoàn thành việc di dời các hộ kinh doanh tại chợ tạm Phù Đổng về ngôi chợ mới

Ngày đăng bài: 08/07/2016
Trong thời gian 02 ngày (24 và 25 tháng 6 năm 2016), hơn 200 tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm Phù Đổng đã di dời về ngôi chợ mới Phù Đổng để kinh doanh. Mọi người ai cũng phấn khởi bởi sau thời gian mong đợi, họ đã có nơi kinh doanh ổn định, khang trang và sạch sẽ.

Trung tâm thương mại Hội Phú được đầu được xây dựng trên khuôn viên rộng 3.100 m2 có diện tích xây dựng trên 2.500 m2 với quy mô được chia làm 2 tầng với tổng số vốn ban đầu trên 29 tỷ 250 triệu đồng do công ty cổ phần phát triển nhà VK HightLand làm chủ đầu tư. Sau nhiều lý do và nhiều lần điều chỉnh, để phù hợp với công năng sử dụng, năm 2014, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định chuyển Trung tâm thương mại Hội Phú thành chợ Phù Đổng. Năm 2015, UBND thành phố Pleiku đã đầu tư thêm gần 1,6 tỷ đồng cải tạo và sửa chữa một số hạng mục tại chợ Phù Đổng. Đầu năm 2016, chợ Phù Đổng được hoàn thiện theo tiêu chuẩn của chợ loại II với quy mô 2 tầng. Để giải quyết chợ tạm Phù Đổng, UBND thành phố Pleiku phối hợp UBND phường Phù Đổng tổ chức phân lô bố trí mặt bằng sắp xếp thành 284 điểm kinh doanh trong đó có 196 sạp và 88 ki ốt, đồng thời tổ chức cho các tiểu thương  kinh doanh tại chợ Tạm Phù Đổng đăng kí lô sạp và bốc thăm chuyển vào chợ mới kinh doanh. Trong 2 ngày 24 và 25 tháng 6 năm 2016, tất cả hơn 200 hộ kinh doanh tạ chợ tạm Phù Đổng đã đồng loạt di dời vào chợ mới. Đây là thành công lớn trong công tác tuyên truyền vận động của chính quyền phường Phù Đổng trong công tác di dời chợ.


Hiện nay, chợ Phù Đổng có 214 hộ kinh doanh tại chợ  trong đó có có 175 sạp tại tầng 1 và 39 ki ốt ở tầng 2 với đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, rau củ quả đến các mặt hàng khô phục vụ nu cầu hàng ngày. Các ki ốt chủ yếu là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép , túi xách…tất cả đều rất đa dạng và phong phú đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận nhân dân. Ông Lê Huy Phong – Phó Ban Quản lý chợ Phù Đổng nói cho biết: Ngay từ khi chợ vào hoạt động thì Ban quản lý đã tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh nhất là những ngày đầu các hộ có nhu cầu về điện, nước chúng tôi tạo điều kiện. Quá trình vào chợ đã sắp xếp đúng các ngành hàng theo quy định. Cho đến thời điểm này các hộ cũng đã đi vào ổn định kinh doanh. Qua nắm bắt thông tin từ các hộ kinh doanh thì họ rất phấn khởi và việc kinh doanh của họ cũng rất thuận lợi.


Chợ Phù Đổng hoạt động cả ngày, lượng khách mua bán tại đây tương đối ổn định. Việc chuyển công năng từ Trung tâm thương mại Hội Phú sang chợ Phù Đổng là việc làm đúng đắn bởi không những giải quyết nhu cầu trao đổi mua bán của người dân mà còn góp phần giải quyết dứt điểm chợ tạm Phù Đổng tồn tại hơn 20 năm, đồng thời giúp tiểu thương có môi trường kinh doanh ổn định, an toàn./.

 Thy Huấn