CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Đại hội điểm chi bộ 5 Đảng bộ phường Ia Kring

Ngày đăng bài: 20/01/2015
Ngày 18/01/2015, Chi bộ tổ dân phố 5 phường- Ia Kring đã tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017. Đây là Chi bộ được Đảng bộ phường Ia Kring chọn làm đơn vị đại hội điểm, để rút kinh nghiệm, tiến tới đại hội cơ sở trong toàn phường.

Tổ dân phố 5 phường Ia Kring có 377 hộ với trên 1.500 nhân khẩu, trong đó có 30 đảng viên sinh hoạt tại 3 tổ Đảng. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã đoàn kết, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong tổ dân phố tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị” được tổ dân phố triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Công tác vận động đóng góp xây dựng quỹ như An ninh quốc phòng, Đền ơn đáp nghĩa, Vì Người nghèo đều đạt vượt chỉ tiêu. Công tác giảm nghèo được chú trọng quan tâm. Đầu nhiệm kỳ tổ có 10 hộ nghèo đến nay đã giảm được 9 hộ. Trên 95% nhân dân trong tổ mức sống ổn định, khá và giàu. Trên 97% hộ đạt gia đình văn hóa. 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, không có con em bỏ học giữa chừng, 100% các cháu trong độ tuổi được cấp thẻ khám chữa bệnh, uống vitaminA và tiêm chủng mở rộng. Bên cạnh đó, Chi bộ làm tốt công tác vận động thanh niên trong độ tuổi khám nghĩa vụ quân sự và lên đường bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku khóa X về chỉnh trang hạ tầng đô thị đến năm 2020, Cấp ủy chi bộ phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trong tổ vận động gần 300 hộ dân tự tháo dỡ tường rào, vật kiến trúc hiến đất mở đường với tổng giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Đến nay con đường Nguyễn An Ninh và Đống Đa đã cơ bản hoàn thành, nhân dân rất phẩn khởi tin vào chủ trương của Đảng chính sách pháp luật nhà nước. Ngoài ra, nhân dân trong tổ cũng ủng hộ trên 40 triệu đồng xây dựng con đường hẻm 98 tạo thuận lợi cho nhân dân đi lạ và sinh hoạt.


Chi bộ luôn chú trọng công tác tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, thực hiện tốt 19 điều đảng viên không được làm. Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 khóa XI về “Những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Duy trì sinh hoạt thường xuyên, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt luôn đạt từ 95% trở lên. 100% đảng viên giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức, tích cực gương mẫu tham gia hoạt động phong trào nhất là việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua bình xét hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 83%. 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại cần khắc phục như: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp, một số đoàn thể chưa phát huy vai trò người đứng đầu dẫn đến công tác sinh hoạt của các đoàn thể và sự phối hợp có lúc có nơi chưa được thường xuyên liên tục…

Tại đại hội, các đảng viên đã tập trung thảo luận và thống nhất phương hướng trong nhiệm kỳ 2015-2017: Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo tòan diện của tổ chức đảng trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, giảm nghèo bền vững, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vận động nhân dân hàng năn nộp 6 loại quỹ đạt 100% kế hoạch của phường, có 95% trở lên gia đình đạt gia đình văn hóa, không có hộ nghèo, 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15 % đến 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể, mặt trận, tổ dân phố, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, phụ nữ hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ….

Cũng tại Đại hội đã bầu chi ủy khóa mới gồm 3 đồng chí, đồng chí Trịnh Quốc Phòng được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 11 đồng chí./. 

Tin, ảnh: Thy Huấn