CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Đảng bộ phường Ia Kring tổng kết 4 năm thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ chính trị

Ngày đăng bài: 18/01/2015
Đảng bộ phường Ia Kring, thành phố Pleiku vừa tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngay khi có Chỉ thị 03 CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường Ia Kring đã tổ chức tuyên truyền sâu, rộng trong hệ thống chính trị trên cơ sở chủ đề từng năm và đảm bảo sát với tình hình thực tế địa phương. Hàng năm, các chi bộ đã triển khai nội dung chuyên đề học tập đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Việc học tập, làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, đi vào thực tế cuộc sống của mỗi người, mỗi tổ chức. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã được đưa vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị, gắn với nhiệm vụ chính trị, chức trách của mỗi cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện chức trách nêu gương được cấp ủy chỉ đạo gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XI của đảng, quy định về trách nhiệm nêu gương và quy định về những điều đảng viên không được làm. Đảng bộ phường đã chỉ đạo xây dựng các mô hình điểm làm theo mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” giúp phụ nữ nghèo. Mô hình “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Cựu chiến binh gương mẫu”…Việc học tập và làm theo đã tác động trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, làm chuyển biến về tư tưởng, nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân ngày càng được nâng cao về chất lượng, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Qua thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng tham gia qua nhiều hoạt động như: tham gia đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, ngày vì người nghèo, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh tổ quốc… Đặc biệt là phong trào hiến đất mở đường, mắc điện chiếu sáng khu dân cư  theo Nghị quyết 05 của Ban chấp hành đảng bộ Pleiku khóa X. Tuy nhiên sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 ở đảng bộ phường Ia Kring vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như một số ít cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức chưa đầy đủ nên  việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực hàng ngày hiệu quả chưa cao…


Trong năm 2015, đảng bộ phường sẽ tiếp tục khắc phục những tồn tại tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quy định rõ trách nhiệm việc tự giác, đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI của Đảng. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2015.

Nhân dịp này, đảng bộ phường đã tổ chức khen thưởng cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị./.

Tin,ảnh: Thy Huấn