Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Pleiku: Thêm 3 công dân tự ý từ vùng dịch về địa phương, bị phạt 22,5 triệu đồng

Ngày đăng bài: 17/08/2021
     Ngày 15-8, ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã ký ban hành Quyết định số 142, 144 và 145/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 3 trường hợp, mỗi cá nhân bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

     Theo đó, 3 trường hợp vi phạm là các ông, bà: L.T.P.H. (SN 1985, trú tại thôn Tiên Sơn 2, xã Tân Sơn); H.H.Y. (SN 1999); H.H.N. (SN 1992, cùng trú tại tổ 6, phường Yên Thế). Các công dân trên có hành vi vi phạm hành chính là không chấp hành các biện pháp phòng-chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, vi phạm khoản 2, điều 14, Nghị định số 117/2021/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính lĩnh vực y tế. Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, 3 công dân còn phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.
 
1-(1).jpg
Nhân viên Trạm Y tế phường Yên Thế (TP. Pleiku) lấy thông tin khai báo y tế của  2 trường hợp vi phạm là H.H.Y. và H.H.N. (cùng trú tại tổ 6, phường Yên Thế). Ảnh: Bá Bính

     Theo Chủ tịch UBND TP. Pleiku, mặc dù Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng-chống dịch quán triệt “ai ở đâu ở yên đấy”, trong đó có nội dung chỉ đạo “tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép) nhưng những ngày gần đây có nhiều trường hợp tự phát từ vùng dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về địa phương. Việc công dân về từ vùng dịch tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến công tác phòng-chống dịch của địa phương.

     Hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Để công tác phòng-chống dịch hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 TP. Pleiku đề nghị người dân thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở yên đấy”, khi phát hiện người đi từ vùng dịch về cần kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
NHƯ NGUYỆN (Theo baogialai.com.vn)