Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Hoa Lư với phong trào thể thao quần chúng

Ngày đăng bài: 22/03/2016
Sau hơn 10 năm hoạt động, Câu lạc bộ dưỡng sinh (Hội Người cao tuổi) phường Hoa Lư đã thực sự trở thành điểm sáng trong phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ” phường Hoa Lư.

Cứ đều đặn vào 4 giờ 30 phút chiều hàng ngày, hơn 10 vận động viên đội dưỡng sinh các tổ 3,4 thuộc CLB dưỡng sinh phường Hoa Lư lại tập trung đến khoảng sân trống phía sau chợ Hoa Lư mới để tập luyện. Với nhịp hô đều đặn, các ông, các bà thể hiện những động tác uyển chuyển, mềm mại của các bài quyền 24 tay không, quyền thập nhị đoạn cẩm, 8 động tác thể dục gậy ngắn… Đối với các vận động viên, việc tham gia tập luyện hàng ngày đã thực sự trở thành thói quen sinh hoạt, rèn luyện nâng cao sức khỏe, tạo thái độ sống tích cực hơn.


Tiền thân là của CLB dưỡng sinh phường Hoa Lư chính đội dưỡng sinh được thành lập cách đây gần 10 năm. Nói về những ngày đầu thành lập, ông Bùi Dương Học – Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh cho biết: “Với quan điểm chính là huy động người dân thường xuyên tập luyện dưỡng sinh, duy trì và nâng cao sức khỏe cho mọi người, chúng tôi đã tổ chức đội. Thời gian đầu chỉ có hơn 10 người tham gia, nhưng sau này, nhiều người đã thấy được lợi ích và đến với câu lạc bộ nhiều hơn”. Ông cho biết thêm, thời gian đầu, hoạt động của CLB gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động người cao tuổi tập luyện đúng giờ, thường xuyên; bên cạnh đó, việc tìm kiếm địa điểm tập luyện thích hợp cũng không dễ dàng. Vượt qua những trở ngại đó, cho đến hôm nay, có thể nói, hoạt động của CLB đã đi vào nề nếp và trở thành nơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu bổ ích cho hơn các vận động viên. Hiện tại, CLB có 4 nhóm nhỏ với hơn 90 hội viên trong độ tuổi từ 45 đến 80 thường xuyên tập luyện. Các nhóm hoạt động hiệu quả tại địa bàn với giờ giấc và địa điểm linh hoạt theo điều kiện thực tế của từng khu dân cư. Chủ nhiệm câu lạc bộ thường xuyên học tập, sáng tạo những bài dưỡng sinh mới, phù hợp để truyền đạt, hướng dẫn lại cho các hội viên. Câu lạc bộ cũng thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao do phường, thành phố tổ chức và gặt hái được nhiều thành tích (các năm 2006, 2009, 2010 đều đạt giải Nhất, Nhì môn Dưỡng sinh cấp thành phố trong Hội thao dành cho người cao tuổi).

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, hoạt động của CLB dưỡng sinh luôn nhận được sự quan tâm, ủng  hộ về mặt vật chất cũng như tinh thần của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đặc biệt, các gia đình có ông bà, cha mẹ tham gia câu lạc bộ rất phấn khởi và luôn động viên, nhắc nhở các cụ tập luyện đầy đủ, đúng giờ, ủng hộ kinh phí cho quá trình tập luyện, trình diễn của câu lạc bộ.

Sau những giờ tập luyện hăng say, các cụ lại ngồi lại với nhau, cùng nhau uống nước, đọc báo, nhỏ to tâm sự những câu chuyện cuộc sống, cùng nhau bàn về việc xây dựng quê hương, dạy dỗ con cháu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy tinh thần “Tuổi cao sức càng cao”, câu lạc bộ dưỡng sinh phường Hoa Lư thực sự đã trở thành tấm gương sáng cho việc phát triển phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân trên toàn phường nói riêng và cả thành phố nói chung./.

My Lan