Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Dịch COVID-19: Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà

Ngày đăng bài: 16/03/2020
Cách ly y tế tại nhà áp dụng với người có tiếp xúc gần trong vòng 2m, ngồi cùng hàng hoặc trước sau 2 hàng ghế trên cùng một chuyến xe/toa tàu/máy bay... với người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19

Ngoài cách ly tập trung tại các địa điểm đã được cơ quan chức năng phân bổ, việc cách ly tại cộng đồng (cách ly tại nhà) cũng là một trong những biện pháp chống COVID-19.

_111158452_1-what_you_need_to_do-(1).png

Đối với những người không có triệu chứng nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) nhưng có một trong những yếu tố sau: sống trong cùng nhà, cùng làm việc, cùng nhóm du lịch, tiếp xúc gần trong vòng 2m, ngồi cùng hàng hoặc trước sau 2 hàng ghế trên cùng một chuyến xe/toa tàu/máy bay... với trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống COVID-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Người được cách ly tại nhà phải:

1. Chấp hành việc tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định (tối đa 14 ngày), tốt nhất cách ly ở một phòng riêng. Trong trường hợp gia đình, nơi lưu trú không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2m.

2. Phòng cách ly nên đảm bảo thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế các đồ đạc vật dụng trong phòng, nơi cách ly.

3. Tự đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần/ngày (sáng và chiều), ghi chép kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khỏe hằng ngày.

 

4. Hạn chế ra khỏi phòng riêng, tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác.

5. Hằng ngày thông báo cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn được phân công phụ trách theo dõi 2 lần sáng, chiều về kết quả đo thân nhiệt và tình hình sức khỏe của bản thân. Thông báo ngay cho họ khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở.

6. Không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú. Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

7. Người được cách ly phải thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng và để gọn vào góc phòng của người được cách ly.