Đảng ủy phường Hoa Lư tổ chức Hội nghị

CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

"Áo mới" cho cột điện

Ngày đăng bài: 24/09/2018
Gần một tuần nay, người dân lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ ngã ba Hoa Lư đến trụ sở Viettel Gia Lai) vô cùng thích thú với những hoa văn và khẩu hiệu bảo vệ môi trường xuất hiện trên các trụ điện 2 bên đường. Đây chính là sáng kiến của Đoàn phường Hoa Lư, TP. Pleiku.

Chị Vũ Thị Liên-Bí thư Đoàn phường Hoa Lư-cho biết: Dù Đoàn phường đã thường xuyên tổ chức các đợt ra quân bóc gỡ nhưng tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo sai quy định tràn lan trên các trụ điện vẫn tái diễn. Do vậy, Đoàn phường đã nảy ra sáng kiến sơn lại các cột điện với nhiều hoa văn trang trí và khẩu hiệu. Sau khi được sự nhất trí của Đảng ủy phường, Đoàn phường đã có công văn gửi các đơn vị có thẩm quyền như: Điện lực Pleiku, Phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku, Phòng Quản lý Đô thị. Các ngành đã thống nhất với ý tưởng này và đề nghị lên UBND TP. Pleiku và Công ty Điện lực Gia Lai. Được sự chấp thuận, Đoàn phường đã chọn làm thí điểm gần 40 trụ điện trên đường Nguyễn Tất Thành.
1.jpg
Để có kinh phí thực hiện, Đoàn phường đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ tiền mua sơn, phần việc còn lại do lực lượng đoàn viên thanh niên phường tình nguyện thực hiện. Anh Bùi Hoàng Vũ-Bí thư chi đoàn tổ dân phố 3-hồ hởi cho biết: “Khi Đoàn phường đưa ra chủ trương trên, mình cùng các bạn trong chi đoàn đều hưởng ứng tích cực vì đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện vai trò của tuổi trẻ chung tay với toàn xã hội xây dựng thành phố văn minh”. Trong 2 ngày, 17 đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các phần việc như chà nhám cột điện để sơn được đảm bảo, sơn lót, sau đó vẽ các hoa văn và khẩu hiệu. Với các họa tiết đơn giản và khẩu hiệu: “Thanh niên Hoa Lư chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh”, các trụ điện như được khoác lên mình tấm áo mới giúp bộ mặt đô thị trở nên đẹp hơn. Bà Nguyễn Thị Dung-một người dân sống trên đường Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Lâu nay, trụ điện trước nhà bị dán nhiều quảng cáo nhìn rất khó chịu, gây mất mỹ quan đường phố. Các bạn thanh niên nghĩ ra cách làm này tôi thấy rất hợp lý. Chính điều đó khiến bản thân tôi thấy mình cũng cần có trách nhiệm trong việc góp phần xây dựng 1 đô thị văn minh và sạch đẹp”.
 
Bí thư Đoàn phường Hoa Lư cho biết thêm: “Đây là đoạn đường thanh niên tự quản, việc sơn vẽ trên các trụ điện là mô hình thí điểm, sau một thời gian nếu thấy tạo được dư luận xã hội tốt, mang lại hiệu quả trong việc xây dựng văn minh đô thị thì Đoàn phường sẽ tiếp tục thực hiện trên các tuyến đường còn lại”. 
(Theo Báo Gia Lai Online - 
https://www.baogialai.com.vn/channel/12360/201809/ao-moi-cho-cot-dien-5600797/)