CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Ngày đăng bài: 18/11/2019
Tối ngày 17/11/2019, tại làng Kép, phường Đống Đa, thành phố Pleiku tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2019. Tham dự có ông Lê Thành Đồng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Ông Ksor Kút – PCT.UBND phường, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của phường cùng với bà con Nhân dân làng Kép.
Đa-sua-2.jpg
Tại ngày Hội, Ban xóa đói giảm nghèo phường Đống Đa đã trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ cho 06 hộ gia đình (trong đó: 02 hộ thoát nghèo, 01 hộ nghèo, 03 hộ cận nghèo) với số tiền 8 triệu đồng. Sau phần lễ là phần Hội cũng được tổ chức ngay tại sân Nhà Rông của làng Kép, dưới ánh lửa và nhịp điệu cồng chiêng của các nghệ nhân làng Kép. Đúng là ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân thật, bởi hầu như cả làng, từ già trẻ, gái trai trong làng đều có mặt tại đây để chung vui đêm Hội này.

 

Đa-sua-3.jpg
Quả đúng như lời của ông Lê Giới - Trưởng ban công tác Mặt trận làng Kép. Hiện nay làng có 204 hộ với 899 khẩu (trong đó đồng bào DTTS 116 hộ với 509 khấu; người kinh 88 hộ với 390 khẩu). Theo chứng kiến của chúng tôi thì sân Nhà văn hóa làng Kép gần như kín đầy người, các cháu nhỏ của làng Kép còn được lực lượng cán bộ Đoàn viên thanh niên, phát bánh kẹo, không khí vui nhộn của ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Kép được nhân thêm dưới ánh lửa cùng với những tiếng cồng chiêng, vòng xoang của các thiếu nữ, thể hiện sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng.
 
                                                                                                                                            Tin, ảnh: Đặng Thị Thái