CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Giao lưu thanh thiếu nhi vui múa lân truyền thống 2019

Ngày đăng bài: 11/09/2019
Nhằm tạo sân chơi vui tươi, phấn khởi cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết Trung thu, tối ngày 8/9/2019, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia lai phối hợp với thành đoàn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku tổ chức Giao lưu thanh thiếu nhi vui múa lân truyền thống năm 2019.
 

 
thieu-nhi1.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Tham dự buổi giao lưu có 8 đội tham gia biểu diễn múa lân với hơn 1.000 thanh thiếu nhi đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Pleiku cùng hội ngộ để giao lưu biểu diễn những màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn người xem. Năm nay các đội có sự đầu tư hơn về chất lượng nghệ thuật đồng thời vẫn giữ được giá trị dân gian truyền thống của múa lân mỗi đội tham gia biểu diễn với các bài múa khác nhau nhưng đều thể hiện được đặc trưng của lân với sự kết hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa trống, đầu và đuôi lân cùng với những bước đi uyển chuyển, nhanh nhẹn, rất đa dạng và phong phú thể hiện được cảm xúc, có hồn khi biểu diễn và mang đậm nét nổi bật của múa lân dân gian truyền thống. Đây là sân chơi lành mạnh và bổ ích nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống và giúp các em được hưởng thụ những tgias trị văn hóa  dân gian của dân tộc nhất là giá trị nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng  trong dịp tết trung thu, góp phần tạo môi trường an toàn lành mạnh cho thanh thiếu nhi phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn Tp.Pleiku. 
 
 
theu-nhi2-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố./.
Tường Vân