CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác
Hình ảnh
Văn bản
Video

Phường Diên Hồng – Điểm sáng trong phong trào hiến đất mở đường, chỉnh trang đô theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ thành phố khóa X

Ngày đăng bài: 23/10/2014
Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 11/8/2011 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku khóa X về “Đầu tư chỉnh trang hệ thống công trình đô thị đến năm 2020”, với phương châm nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhân dân hiến đất mở đường. Trong ba năm triển khai nghị quyết, bộ mặt đô thị phường Diên Hồng có những thay đổi rõ nét, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Có được kết quả trên là nhờ Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tạo được sự đồng thuận rất lớn từ nhân dân hiến đất mở rộng đường.

Ba năm qua, phường Diên Hồng đã được thành phố đầu tư mở rộng nâng cấp 6 tuyến đường. Đó là đường Duy Tân, Trần Phú, Hai Bà Trưng, Trần Quốc Toản, Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Thiếp. Trong đó có trên 500 hộ dân có diện tích đất, hàng rào vật kiến trúc nằm trong chỉ giới xây dựng. Với phương châm “Nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhân dân hiến đất mở đường”, phường Diên Hồng đã huy động cả hệ thống chính trị làm tốt công tác vận động nhân dân và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Gần 500 hộ dân nằm trên các tuyến đường có diện tích phạm vào chỉ giới xây dựng đã tự tháo dỡ hàng rào, vật kiến trúc hiến hơn 8 ngàn mét vuông đất. Đồng thời, các hộ dân bỏ tiền xây dựng lại hệ thống tường rào của gia đình. Đến nay, các tuyến đường trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khang trang sạch đẹp. Bà Đậu Thị Báu – người hiến trên 150 mét vuông đất cho biết: Nhà tôi nằm hai mặt đường Duy Tân và Nguyễn Thiếp, trước đây làm đường Duy Tân đã hiến 700 mét vuông đất. Mới đây làm đường Nguyễn Thiếp tôi hiến 150 mét vuông nữa là hơn 800 mét vuông. Đây là số đất có giá trị rất lớn và rất nhiều cây cối đang cho thu hoạch, lúc đầu tôi không chịu nhưng được sự vận động của các ban ngành đoàn thể, tôi thấy mình nên có trách nhiệm trong thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ thành phố và tôi đã đồng ý hiến đất làm đường.

Ảnh: Bá Bính

Bên cạnh đó, thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, phường Diên Hồng vận động nhân dân đóng góp tiền của nhựa hóa bê tông hóa các đường hẻm, đường chưa có tên, lát gạch vỉa hè và mắc điện chiếu sáng các khu dân cư. Trong ba năm qua, nhân dân đóng góp cùng nhà nước làm hơn 4.000 mét đường hẻm và lắp điện chiếu sáng trên 51 bộ bóng đèn trên các tuyến đường trong khu dân cư. Đến nay, bộ mặt đô thị phường khang trang, sạch đẹp hơn. Đường giao thông được mở rộng, hệ thống thoát nước được cải thiện, giảm ô nhiễm môi trường, vỉa hè được bó vỉa …tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và sinh hoạt. Nói về công tác vận động quần chúng của địa phương, ông Nguyễn Trọng Hoàng – Bí Thư Đảng ủy phường Diên Hồng cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ phường Diên Hồng đã tập trung tuyên truyền, vận động cho nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chỉnh trang đô thị theo Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Khóa X. Bước đầu gặp không ít khó khăn nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác vận động nhân  dân hiến đất mở đường, mắc điện chiếu sáng khu dân cư đã đạt kết quả quan trọng. Bên cạnh sự đầu tư của nhà nước phường huy động nhân dân xây dựng các công trình hạ tầng thuộc phạm vi của địa phương để chỉnh trang bộ mặt đô thị của phường cũng như thành phố. Sự đóng góp rất lớn của nhân dân đó là việc hiến đất. Đây là một vùng đất có giá trị rất cao nhưng nhân dân tự nguyện hiến đất để chỉnh trang đô thị. Điều đó cũng chứng minh, nhân dân thấy được Nghị quyết 05 của Đảng bộ thành phố hướng đến mục tiêu làm lợi cho dân.

Ảnh: Bá Bính

Phường Diên Hồng là một trong rất nhiều phường trên địa bàn thành phố Pleiku thực hiện tốt công tác vận động quần chúng chung tay chỉnh trang đô thị. Hy vọng phong trào hiến đất mở đường của phường Diên Hồng nói riêng và thành phố nói chung ngày một lan tỏa, tạo thuận lợi cho thành phố thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị./.
 
 Thy Huấn 
 
Copyright © 2013 Bản quyền thuộc về UBND TP Pleiku
Chịu trách nhiệm chính
Địa chỉ: 81 Hùng Vương, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai - Điện thoại: (0269) 3 830 155  - Fax: (0269) 3 828 414 - Email: vpubpleiku@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai