CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ PHƯỜNG CHI LĂNG

Ngày đăng bài: 07/09/2022
BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY PLEIKU LÀM VIỆC VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ PHƯỜNG CHI LĂNG

        Chiều 07/9/2022, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ phường Chi Lăng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ công tác 4 tháng cuối năm. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc UBND TP.Pleiku.
        Báo cáo của Đảng bộ phường Chi Lăng tại buổi làm việc cho thấy, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và những khó khăn sau dịch bệnh đã tác động nhiều mặt đến đời sống kinh tế-xã hội và hoạt động của hệ thống chính trị song được sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của cấp trên, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của phường trong 8 tháng của năm 2022 cơ bản ổn định.
Toàn phường hiện có 65 doanh nghiệp và hơn 687 cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ hoạt động ổn định; tổng thu ngân sách Nhà nước 8 tháng ước thực hiện đạt 147,4% so với kế hoạch; thu ngân sách địa phương ước thực hiện đạt 140,4% so với kế hoạch; hoạt động văn hóa-thông tin, thể dục thể thao được quan tâm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thân cho nhân dân; các chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được triển khai thực hiện đảm bảo, giao quân đạt chỉ tiêu trên giao, huấn luyện, diễn tập đạt kết quả khá; hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố, làng được kiện toàn, củng cố, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; hoạt động của Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới. An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững... Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những mặt hạn chế, đó là tình trạng lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán, xây dựng không phép, sai phép có lúc vẫn còn xảy ra, công tác kiểm tra, xử lý chưa kịp thời; công tác quản lý, sử dụng đất đai còn bất cập. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt thấp. Công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng còn hạn chế; tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đua kéo” tại một số tuyến đường vào ban đêm chưa có giải pháp ngăn chặn hiệu quả. Công tác phát triển đảng chưa đạt kế hoạch, ở một số chi bộ việc quản lý đảng viên có lúc có nơi chưa sâu sát; nề nếp và chất lượng sinh hoạt của một số đoàn thể ở khu dân cư hiệu quả chưa cao...
         Tại buổi làm việc các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, các ngành của thành phố đã có nhiều đóng góp ý kiến liên quan đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân phường Chi Lăng đạt được trong thời gian qua; đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại buổi làm việc. Đồng thời, chỉ đạo tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra ngay từ đầu năm, từ đó có giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả trong 4 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.