CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

THỰC HIỆN TIÊM VACCIN COVID-19 DIỆN RỘNG

Ngày đăng bài: 15/10/2021

TÂN SƠN TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 DIỆN RỘNG CHO CÁC ĐỔI TƯỢNG

 
        Thực hiện Kế hoạch của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Pleiku về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng Vắc xin phòng Covid-19 (Đợt 15) cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Pleiku.
        Theo đó, UBND xã Tân Sơn tiếp nhận 996 liều Vắc xin Vero Cell do Tập đoàn Sinopharm Trung Quốc sản xuất.
        Thời gian tổ chức tiêm trong 3 ngày: 14, 15, 16 tháng 10 năm 2021.
         Địa điểm tiêm tại Trạm y tế xã Tân Sơn.
         Đối tượng tiêm đợt này là công dân từ 18 tuổi trở lên gồm: sipper, lái xe thồ, grapbike, tiểu thương ở các chợ, bán hàng ăn uống, cung cấp gạo, ga, nước, cửa hàng bán lẻ hàng hóa thiết yếu, chợ; sinh viên; lao động trở lại làm việc tại thành phố HCM, Bình Dương và Đồng Nai (có địa chỉ Công ty cụ thể).
 phat-phieu.jpg
Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng
 
         Với mục tiêu chung là phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng. Mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vaccine, thực hiện tiêm chủng miễn phí cho nhân dân đảm bảo kịp thời, an toàn và hiệu quả.

kham-sang-loc-truoc-tiem.jpg
Công tác khám sáng lọc trước tiêm
 
          Việc triển khai tiêm chủng và tổ chức tiêm tại Trạm y tế xã phải đáp ứng yêu cầu về nhân lực, trang thiết bị và an toàn tiêm chủng, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng sẽ giúp nâng cao số người được tiêm vắc xin, dần dần hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng giúp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã đạt hiệu quả trong thời gian tới.
nhap-lieu.jpg

Đoàn thanh niên hỗ trợ công tác nhập dữ liệu thông tin
 
          UBND xã đã huy động toàn lực lượng nồng cốt, đặc biệt là lực lượng công an, quân sự, y tế, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội để tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình, hiệu quả. Đảm bảo an toàn trong tiêm chủng và hạn chế các sự cố trong tiêm chủng.
tiem.jpg
Tiến hành tiêm cho người dân

sau-tiem.jpg
Theo dõi sức khỏe sau tiêm


             Trong quá trình tổ chức thực hiện tiêm chủng Vaccin, Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo: tất cả phải nỗ lực để thực hiện hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vaccine nào” và “không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Việt Nam”.
                                                                                                                Nguồn: Liên Lê
                                                                                                               (Ngày 14/10/2021)