CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Thông tin tuyên truyền
Làm theo lời Bác
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã Trà Đa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018-2023

Ngày đăng bài: 02/03/2018
Ngày 27/02/2018, Hội Nông dân xã Trà Đa tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Trà Đa đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình, đề án hoạt động của Hội Nông dân. Từng bước xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Trong nhiệm kỳ Hội đã kết nạp mới được 72 hội viên, đạt 100% kế hoạch, nâng số hội viên của Hội xã lên 471 hội viên. Hội thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt nhằm tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia vào Hội, duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt theo Điều lệ. Hội được xếp loại 5 năm liền đạt “vững mạnh”.

nong-tran-tra-da-(Copy).png
 
Xác định phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là một trong những phong trào chính quan trọng của Hội, trong những năm qua Hội đã tập trung tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Hằng năm có trên 80% hộ Nông dân đăng ký SXKD giỏi các cấp. Qua bình xét có 45% hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi. Bên cạnh đó, Hội cũng đã làm tốt công tác Tổ chức hỗ trợ, tư vấn giúp Nông dân phát triển sản xuất. Hiện nay Hội đã xây dựng được 20.500.000 đồng quỹ HTND; 39.300.000 đồng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế và trên 200.000.000 đồng quỹ của các chi hội triển khai cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn quản lý 04 tổ Tiết kiệm & Vay vốn từ nguồn vốn NHCS, với 158 hộ vay, tổng dư nợ là 2.906.650.000 đồng.

Nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã cũng đã tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chăm sóc bảo vệ sức khỏe hội viên Nông dân. Tham gia hướng dẫn dạy nghề, phổ biến kiến thức KHKT cho nông dân, trong 5 năm, Hội đã phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn KHKT về  chăm sóc cây trồng, vật nuôi với hơn 1.400 lượt người tham gia.

Tại đại hội, các đại biểu đã giành thời gian thảo luận đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân xã đã đạt được nhiệm kỳ qua, đồng thời nêu ra những mặt còn tồn tại, yếu kém, như: Trình độ năng lực, khả năng vận động, tập hợp hội viên Nông dân của một số chi hội trưởng còn hạn chế. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên Nông dân chưa đi vào chiều sâu, chưa kịp thời, còn thụ động. Đội ngũ cán bộ cơ sở tại các chi hội chưa được đào tạo cơ bản, còn chắp vá từ đó chưa đáp ứng được nhiệm vụ đề ra. Các chi hội tổ chức sinh hoạt nội dung chưa được phong phú. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.

nong-dan-tra-da-2-(Copy).png

Cũng tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nông dân xã gồm 09 đồng chí, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên thứ nhất bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã./.
Trần Thị Làn