CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Cơ cấu tổ chức
Hỏi đáp - Góp ý
Quy hoạch - Kế hoạch
Phổ biến pháp luật
Thủ tục hành chính mức độ 2
TRACUU.png

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg
 

Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Chư Ă tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Ngày đăng bài: 05/12/2018
Sáng ngày 05/12/2018 Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Chư Ă tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn.

Về tham dự hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan và 100 người dân trên địa bàn toàn xã. Chủ trì là ông: Đinh Ứt - Phó bí thư đảng ủy và bà: Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch ủy ban nhân dân xã. Đối thoại với nhân dân là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm góp phần phát huy dân chủ, quyền, trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể Chính trị - Xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, góp phần cụ thể hoá cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”. 

Đối thoại góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền, đồng thời là hình thức mở rộng quyền dân chủ của nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, thực hiện phương châm Đảng nói, dân tin, Mặt trận vận động, chính quyền thực hiện, dân ủng hộ.

Tại buổi đối thoại có khá nhiều ý kiến của người dân xoay quanh những vấn đề trong cuộc sống được đối thoại như: Lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, tài nguyên môi trường, an sinh xã hội... được lãnh đạo các cấp lắng nghe và có phản hồi tại buổi đối thoại và giải pháp xử lý hiệu quả. 

doi-thoai-PL.jpg
Bà: Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến của nhân dân
 
Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp thu và kiến nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Trong quá trình đối thoại, lãnh đạo các cấp trực tiếp tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc được nêu ra tại hội nghị đối thoại không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Có thể nói, việc đối thoại từ cấp xã là để trực tiếp cùng với nhân dân gỡ khó, kịp thời phát hiện những thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành không để phát sinh nổi cộm.

Nói như bà Nguyễn Thu Hương - Chủ tịch UBND xã Chư Ă: "Ở đâu chính quyền thường xuyên tiếp xúc gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến từ nhân dân để nhân dân được trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình thì ở đó phong trào chắc chắn sẽ mạnh".  
 
Trang chủ     |     Tin tức     |     Liên hệ     |     Mobile     |     Site map

Copyright © 2013 Bản quyền thuộc về UBND TP Pleiku
Chịu trách nhiệm chính: ...  
Địa chỉ: Xã Chư Á,  TP. Pleiku, Gia Lai - Điện thoại:0593 830 155  - Fax: 059. 3828 414 - Email: chua.pleiku@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai