CHUYÊN MỤC

Bộ Thủ tục hành chính công
Cơ cấu tổ chức
Hỏi đáp - Góp ý
Quy hoạch - Kế hoạch
Phổ biến pháp luật
Thủ tục hành chính mức độ 2
TRACUU.png

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg

HOP-THU-DIEN-TU1-(1).jpg
 

Khi người dân ở Chư Ă được học nghề

Ngày đăng bài: 12/05/2015
Những năm qua, Trung tâm học tập cộng đồng xã Chư Ă hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo việc tạo công ăn việc làm, từng bước ổn định cuộc sống cho người dân, từ đó tạo nên một xã hội học tập ở một xã vùng ven.

Trung tâm học tập cộng đồng xã Chư Ă được thành lập hơn 6 năm đã đáp ứng được nhu cầu học tập thường xuyên của cán bộ và nhân dân trong xã. Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng bộ xã về chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xây dựng xã hội học tập. Trung tâm học tập cộng đồng xã đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động cho từng giai đoạn, triển khai có hiệu quả công tác đào tạo nghề. Phối hợp với hội khuyến học điều tra khảo sát nhu cầu học tập của nhân dân, xây dựng nội dung và hình thức học tập phù hợp, đáp ứng nhân cầu học tập của mọi tầng lớp nhân dân trong xã. Trong 6 năm qua, Trung tâm học tập cộng đồng xã phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố, trường dạy nghề Gia Lai, các cơ quan chuyên môn của thành phố đã tổ chức được 28 khóa học nghề có gần 2.000 học viên tham gia. Với các nghề như: Dệt thổ cẩm, may công nghiệp, xây dựng, sửa chữa máy nổ, công nông, điện dân dụng- công nghiệp, lái xe mô tô hạng 1, ô tô hạng B1, công nghệ tin học, chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu và tập huấn công tác khuyến nông về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

(Ảnh: Bá Bính)

Với phương châm xây dựng một xã hội học tập và đáp ứng yêu cầu “cần gì học nấy” của người dân, Trung tâm học tập cộng đồng xã Chư Ă đã tập trung thực hiện các chương trình học tập thiết thực về văn hoá, giáo dục, chính trị, xã hội. Đồng thời phát huy tốt vai trò mặt trận và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia học nghề. Nhờ vậy, số lao động sau khi được đào tạo học nghề đã tìm được việc làm ổn định, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống, thực hiện tốt công tác giảm nghèo ở địa phương. Nói về phương hướng trong thời gian tới, ông Trương Văn Minh – Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã Chư Ă cho biết: Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong thời gian qua, chúng tôi đã mở rất nhiều lớp đào tạo cho học viên. Qua công tác đào tạo nghề trong những năm qua đến nay toàn bộ số học viên đã có việc làm, một số học vên học điện thì đã làm tại nhà máy điện tỉnh, số đào tạo nghề xây dựng đã có việc làm ổn định, đặc biệt là các học viên đã xây dựng các công trình cho địa phương như Chương trình 167 và xây dựng các nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn.  

(Ảnh: Bá Bính)

Có thể nói, việc đào tạo nghề cho người dân ở xã Chư Ă là rất cần thiết, qua đó, xây dựng xã hội học tập, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước./.

Thanh Truyền

 

Trang chủ     |     Tin tức     |     Liên hệ     |     Mobile     |     Site map

Copyright © 2013 Bản quyền thuộc về UBND TP Pleiku
Chịu trách nhiệm chính: ...  
Địa chỉ: Xã Chư Á,  TP. Pleiku, Gia Lai - Điện thoại:0593 830 155  - Fax: 059. 3828 414 - Email: chua.pleiku@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai