CHUYÊN MỤC

Quảng bá du lịch xã
Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Thông tin tuyên truyền
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

UBND xã Biển Hồ đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính

Ngày đăng bài: 12/12/2020
Trong những năm qua,  xã Biển Hồ đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Thành phố và sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự giám sát của HĐND, UBND xã đã điều hành đạt được những kết quả khả quan, công tác giải quyết hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thủ tục và các loại hồ sơ được giải quyết theo đúng quy định, tạo được niềm tin và sự hài lòng đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch công việc.
Trong năm 2020, UBND xã đã ban hành 701 văn bản hành chính, bao gồm như: quyết định, tờ trình, thông báo, công văn…, (không có văn bản quy phạm pháp luật); 100% văn bản đã được cập nhật phần mềm quản lý văn bản. Việc ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo điều hành có chất lượng đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng công việc, hiệu quả quản lý của đội ngũ cán bộ công chức trong xã. Ban hành kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật nhằm rà soát, thống kê hệ thống văn bản quy phạm pháp luật mà hiện nay UBND đang áp dụng thực hiện để loại trừ những văn bản quy phạm đã hết hiệu lực.
Niêm yết địa chỉ tiếp nhận kiến nghị phản ánh của tổ chức, cá nhân theo Quyết định số 13/2018/QĐ-UBND, ngày 24/4/2018 của UBND tỉnh Gia Lai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải trên trang thông tin điện tử của xã.
            - Số thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa: 90/172 TTHC của cơ quan, đạt 52%. Số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông: 6/172 TTHC của cơ quan, đạt 3% . Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trên từng lĩnh vực: 4.404 lượt hồ sơ. Thực hiện có hiệu quả việc liên thông 3 nhóm thủ tục hành chính về khai sinh, đăng ký, xóa đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi. Tất cả hồ sơ được giải quyết và trả đúng hẹn 100%, không có hồ sơ tồn đọng, trễ hạn.
Hiện nay đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách của xã có 33 người. Trong đó, cán bộ chuyên trách: 10 người (nam: 05, nữ: 05); công chức: 11 (nam: 4, nữ 7) và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã: 12 người (nam: 08, nữ: 04). Đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã so với tiêu chuẩn chức danh và yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, cơ bản đã đảm bảo yêu cầu của công việc. Nhìn chung đội ngũ cán bộ chuyên trách, công chức của xã được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, bố trí công việc phù hợp với chuyên môn đào tạo; có phẩm chất, đạo đức tốt; có ý thức, trách nhiệm trong công việc, thái độ phục vụ nhân dân nhiệt tình, thân thiện, không có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho công dân và tổ chức trong thực thi công vụ; thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, có ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, nghiệp vụ hành chính, ngoại ngữ, tin học.
Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở xã Biển Hồ từng bước tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

                                                                                                         tin, bài: Nguyễn Thị Thanh Nga