CHUYÊN MỤC

Quảng bá du lịch xã
Bộ Thủ tục hành chính công
Quy hoạch - kế hoạch
Làm theo lời Bác
Thông tin tuyên truyền
Góp ý cá nhân, tổ chức
Hỏi đáp
Lịch công tác

UBND xã Biển Hồ Tổ chức chiến dịch tiêm vaccine Uốn ván – Bạch hầu (Td) Cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên trên địa bàn xã Biển Hồ

Ngày đăng bài: 01/08/2020
Ngày 01.08.2020, UBND xã Biển Hồ bắt đầu triển khai tiêm phòng vaccine Uốn ván – Bạch hầu (Td) Cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên tại hội trường các thôn, làng đến ngày 16.08.2020 và tổ chức tiêm vét tại trạm 01 ngày sau khi tiêm hết dưới các thôn, làng.
 
bh-22.png

               Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm trùng nguy hiểm do vi khuẩn gây ra, bệnh có khả năng lây lan mạnh và nhanh chóng tạo thành dịch. Đây là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu, họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục, là một bệnh vừa nhiễm trùng, vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bạch hầu thanh quản là thể bệnh nặng ở trẻ em. Biểu hiện lâm sàng bị nhiễm ngoại độc tố bạch hầu tại chỗ và biểu hiện toàn thân là nhiễm độc thần kinh, làm tê liệt thần kinh sọ não, thần kinh vận động ngoại biên và thần kinh cảm giác hoặc viêm cơ tim, tỷ lệ tử vong khoảng 5% - 10%.
             Các triệu chứng của bệnh bạch hầu: Sốt nhẹ, đau đầu. Viêm họng giống như viêm amidan, dẫn tới khó thở. Đau họng dẫn tới chán ăn.Ho, giọng nói khàn, sổ mũi, hơi thở hôi. Da trở nên xạm đen, hay hồi hộp, lo lắng, đánh trống ngực. Sau khi thấy triệu trứng trên khoảng 2-3 ngày, ở trong họng, thanh quản, mũi xuất hiện màng giả có màu trắng ngà. Màng giả bạch hầu này dai, dính và khi bóc màng giả sẽ gây chảy máu. Khi đó, màng giả có thể có màu xám hoặc đen. Bệnh nhân bạch hầu có thể qua khỏi hoặc trở nên trầm trọng và tử vong trong vòng 6 – 10 ngày. Triệu chứng của bệnh nặng không sốt cao nhưng có thể sưng cổ khiến đường thở bị thu hẹp
          Thực hiện kế hoạch số 101 / KH- TTYT ngày 30 tháng  7 năm 2020  của Trung Tâm Y tế thành phố Pleiku về việc “Triển khai phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại xã Biển Hồ thuộc địa bàn thành phố phố Pleiku năm 2020”. Nhằn hạn chế ca mắc, không để dịch bệnh bạch hầu lây lan ra cộng đồng, tạo miễn dịch chủ động cho đối tượng 49 tháng tuổi đến không giới hạn độ tuổi tại xã Biển Hồ, tăng tỉ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu trong cộng đồng, nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh tránh lây lan trên diện rộng, gắn tuyên truyền, truyền thông giáo dục sức khỏe với tuyên truyền, vận động, phát động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân”.
              Đến nay, UBND xã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố đã tổ chức tiêm được 7.801 cas (trong đó có 359 cas thuộc đối tượng tạm trú, không có hộ khẩu thường trú tại đại bàn).

                                                                                                                          Tin, ảnh: Cẩm Vân