TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đoàn xã ChưHdrông tổ chức các hoạt động tình nguyện hưởng ứng tháng thanh niên

Ngày đăng bài: 14/03/2014
Hưởng ứng các phong trào thanh niên tình nguyện đoàn thanh niên xã ChưHdrông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện, kỳ nghỉ Hồng tại  làng Chăm Nẻh và  làng Ngol Tả với hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia.

Ảnh: Thế Chiến

Vừa qua, đoàn xã ChưHdrông đã tổ xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho em Thiu  học sinh Lớp 5 trường Ngô Quyền. Được biết đây là một hoạt động thiết thực nằm trong các hoạt động tình nguyện của đoàn xã trong tháng 3. Anh HLơi tham gia công trình chia sẻ mỗi khi tham gia các phong trào tình nguyện anh cảm thấy rất vui vì  đã đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho bà con ở địa phương. Ngoài ra, khi tham gia tình nguyện anh còn nhận được tình cảm yêu mến của bà con trong làng, giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm về phát triển kinh tế gia đình: Mình tham gia công tác đoàn từ năm 2006, từ đó giúp cho gia đình mình biết làm kinh tế. Đoàn xã giúp cho làng cải thiển được kinh tế, thanh niên tình nguyện giúp cho làng mình làm cống, làm đường, quét dọn đường, trường học, hội trường. Hàng năm cứ tháng 3 tổ chức cắm trại, qua tình nguyện cắt tóc cho mấy đứa nhỏ rồi khám sức khỏe cho làng hết. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện cho dân làng phát triển kinh tế, mấy năm nay nhà nào cũng được hỗ trợ  trồng cà phê, tiêu.
Ảnh: Thế Chiến
Những năm qua, phong trào tình nguyện của đoàn xã ChưHdrông phát triển mạnh mẽ. Năm 2013, đoàn xã đã tổ chức ngày Thứ bảy tình nguyện tại làng Ngol Tả làm các phần việc như nạo vét cống rãnh, quét dọn vệ sinh đường làng, sửa chữa hàng rào trường tiểu học giao lưu bóng đá, bóng chuyền. Tổ chức đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 10 triệu đồng. Những việc làm tình nguyện  của đoàn viên thanh niên đã để lại ấn tượng tốt cho nhân dân, đặc biệt là bà con người đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện, Đoàn xã tổ chức dọn vệ sinh đường làng, hội trường làng Ngol Tả, Chăm  Neh, giúp nhân dân mở rộng đường 6 mét theo tiêu chí nông thôn mời, triển khai xây dựng “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu". Anh Đặng Hùng Phương – Bí thư Đoàn xã ChưHdrông cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Thành đoàn Pleiku, cũng như sự chỉ đạo của Đảng ủy xã. Ngay từ đầu năm đoàn xã cũng đã xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai năm thanh niên 2014. Đoàn xã đã tổ chức phát động chương trình tình nguyện mùa đông, đồng thời trao tặng quà cho các hộ nghèo gồm có gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác, quần áo nguồn vận động từ các chi đoàn. Các hoạt động xuyên suốt của đoàn xã trong đó có các hoạt động như là tháng 3 phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện như làm sân bống chuyền cho các thôn làng chưa có sân bóng chuyền, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao để giao lưu với thanh niên trong làng. Bên cạnh đó, những công trình trọng tâm của xã xây dựng một căn nhà khăn quàng đỏ cho một em học sinh thuộc hộ nghèo có tinh thần vươn lên học giỏi. Hiện tại đã khởi công xây dựng căn nhà này, dự kiến trước 26 tháng 3 sẽ song. Xuyên suốt trong các tháng còn lại đều có hoạt động trọng tâm hàng tháng như nạo vét kênh mương vào mùa mưa, khơi thông cống rãnh, đặc biệt góp công vào chương trình xây dựng nông thôn mới của xã, vận động đoàn viên thanh niên cùng với người dân mở rộng đường, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây nhà tiêu hợp vệ sinh. Đồng thời vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương đường lối chính sách của đảng, theo pháp luật của Nhà nước.
 
Phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ đoàn xã ChưHdrông đã giúp cho các thế hệ đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường, đẩy mạnh chương trình hành động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã./.
Thanh Xuân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png