TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài

Ngày đăng bài: 26/03/2020
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Võ Ngọc Thành vừa ký ban hành Công văn số 589/UBND-BTCD về tăng cường triển khai kế hoạch kiểm tra rà soát, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), phức tạp, kéo dài, theo tinh thần chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ.

tiep-dan-1-(1).jpg
Trụ sở tiếp công dân của tỉnh tại thành phố Pleiku.
 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Võ Ngọc Thành vừa ký ban hành Công văn số 589/UBND-BTCD về tăng cường triển khai kế hoạch kiểm tra rà soát, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), phức tạp, kéo dài, theo tinh thần chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ.UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt thực hiện nghiêm trách nhiệm tiếp công dân theo quy định. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể nhằm chấn chỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, xử lý KNTC, kiến nghị. Tăng cường kiểm tra đôn đốc việc tham mưu  giải quyết dứt điểm những vụ việc đã được UBND tỉnh giao theo dõi, nghiên cứu, đề xuất hoặc UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý nhưng còn tồn đọng kéo dài; các vụ việc KNTC đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến của các bộ ngành chức năng Trung ương và các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực. Thông tin trả lời đầy đủ kịp thời tiến độ kết quả giải quyết các vụ việc do các cơ quan liên quan chuyển đến theo quy định. Chủ tịch UBND cấp huyện tăng cường gặp gỡ, tổ chức đối thoại với công dân để nâng cao chất lượng giải quyết KNTC kiến nghị ngay từ cơ sở (nhất là các vụ việc đông người); thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân cấp huyện. Tập trung chỉ đạo xem xét, giải quyết và có biện pháp xử lý kịp thời các vụ việc kiến nghị phản ánh, KNTC thuộc thẩm quyền, mới phát sinh ngay tại cơ sở.
tiep-dan2.jpg
Các địa phương trong tỉnh cần giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại tố cáo mới phát sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh phức tạp kéo dài.
 
Đối với các địa phương có đông công dân KNTC, kiến nghị đông người kéo dài tại các cơ quan của tỉnh và cơ quan Trung ương phải chủ động phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh, Trung ương để tổ chức tiếp công dân, tuyên truyền vận động và có biện pháp hữu hiệu để đưa công dân trở về địa phương giải quyết. Nghiêm túc thực hiện kế hoạch của tổ công tác kiểm tra rà soát giải quyết KNTC đông người phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh, chủ động đề xuất biện pháp giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp kéo dài, không để phát sinh thành “điểm nóng”.

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh có trách nhiệm tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác này, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những tồn tại hạn chế, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác này. Đồng thời, có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi hành chính, ban hành quyết định hành chính trái pháp luật, làm phát sinh KNTC, kiến  nghị nhưng không chủ động xử lý lại mặc dù đã có hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền. Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan thường xuyên tổng hợp theo dõi tất cả vụ việc KNTC trên địa bàn tỉnh và kịp thời lập danh sách vụ việc KNTC đông người, phức tạp kéo dài, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, để trình Chủ tịch UBND tỉnh đưa vào kế hoạch kiểm tra rà soát, chỉ đạo giải quyết dứt điểm.

Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png