TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng

Ngày đăng bài: 06/03/2014
Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 20/02/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Quyết định số 687/QĐ-UBND ngày 24/12/2013 của UBND tỉnh Gia Lai về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2014.

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn thành phố được cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp của thành phố quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên; nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực; chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan hành chính của thành phố hiện nay đã được phân định rõ ràng và cụ thể hơn trước, giảm được tình trạng một việc được giao cho nhiều cơ quan và tăng hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn. Công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân được duy trì có hiệu quả hơn, đảm bảo nhanh gọn, đúng thời gian và quy định pháp luật, năm 2013 bộ phận một cửa hiện đại thành phố đã giải quyết trên 39.000  hồ sơ, trong đó có hơn 89% hồ sơ trả đúng hạn cho nhân dân. Chất lượng đội ngũ cán bộ công chức thành phố có cơ cấu về giới, thành phần dân tộc, độ tuổi hợp lý hơn. Tăng số lượng cán bộ công chức được đào tạo, bồi dưỡng. Cấp chính quyền cơ sở đã từng bước nâng cao chất lượng cán bộ và trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo.
Ảnh: Thanh Nhật
Tình hình cải cách tài chính công của thành phố đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý và chi tiêu tài chính, tăng hiệu quả đầu tư tài chính và tăng thêm thu nhập chính đáng cho cán bộ công chức, thực hiện nghiêm túc các luật, quy định về quản lý tài chính của Trung ương và của tỉnh. Kỷ luật hành chính được chấn chỉnh; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời góp phần quan trọng trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản về công tác phòng, chống tham nhũng luôn được được cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp của thành phố quan tâm tổ chức thực hiện, chú trọng tuyên truyền, phổ biến các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được chú trọng chỉ đạo, triển khai thực hiện; công khai, minh bạch trong hoạt động, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác; thực hiện tốt quy tắc ứng xử; kê khai tài sản, thu nhập; gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… đã nâng cao nhận thức, ngăn ngừa vi phạm tham nhũng trong cơ quan, đơn vị.
 
Để tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thành phố xác định đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng trong năm 2014 là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Pleiku, là một trong những giải pháp để tạo môi trường thuận lợi thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa, tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của bộ phận một cửa hiện đại của thành phố nhằm giải quyết và đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch và mối quan hện giữa nhà nước với công dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
 
                                                                                                            Thúy Hằng
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png